Những sản phẩm công nghệ dở nhất năm 2011

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011


Trong khi Motorola Atrix là một chiếc điện thoại không đến nỗi nào thì chiếc dock laptop đi kèm lại là 1 phụ kiện chẳng có nhiều tác dụng cùng 1 cái giá ngất ngưởng 500 USD. Bạn chỉ có thể sử dụng nó khi cắm điện thoại vào. Ngoài ra, nó còn chạy 1 phiên bản Firefox lỗi thời và không cho tải ứng dụng về. Thật khó hiểu là Motorola còn sử dụng chiếc dock này cho cả 2 smartphone khác của mình là Droid Bionic và Droid Razr.


Tên gọi dường như chỉ là 1 mánh lới quảng cáo của hãng công nghệ Hàn Quốc bởi Replenish cho hiệu năng kém cỏi, màn hình cảm ứng quá bé còn bàn phím thì rất dở. Máy được thiết kế với lớp vỏ nhựa cho cảm giác rẻ tiền (Samsung cho biết đây là nhựa tái chế và cũng là điểm nhấn "xanh" - thân thiện với môi trường của chiếc điện thoại này).


Thrive 10 inch giống như là 1 con...thú nhựa. Dù Toshiba cho thấy sự nỗ lực để tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng việc hỗ trợ các cổng kết nối full size (USB, HDMI, thẻ SD) nhưng điều này cũng chính là điểm yếu của máy. Thrime 10 rất dày, nặng và không được đánh giá cao.


Đây là 1 concept tuyệt đẹp. Bạn đeo nó ở tay và nó giúp bạn lên các lịch trình như thời gian ăn, ngủ...Bạn có thể load các dữ liệu đó lên iPhone để theo dõi các lịch trình đó. Tuy nhiên, khi áp dụng thì vòng Jawbone Up không thực sự hiệu quả.


Đây là chiếc tablet 10 inch đầu tiên của HTC. Xét về phần cứng thì nó rất ấn tượng. HTC thậm chí còn modify hệ điều hành Honeycomb để máy hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, cái giá 700 USD cho Jetstream là quá đắt.


Google giới thiệu khá rầm rộ loại máy tính xách tay mới Chromebook hồi tháng 5. Chromebook được cho là thế hệ laptop mới và là thiết bị thúc đẩy cho kỉ nguyên của điện toán trên web. Thế nhưng kì vọng là quá cao và mọi thứ chưa sẵn sàng cho kỉ nguyên theo cách Google nghĩ. Chromebook dường như là 1 thiết bị vô dụng nếu không có Internet. Giá của các máy tính Chromebook cũng khá chát (500 USD) cho những gì chúng có thể làm được. Hiệu năng phần cứng của chúng cũng chỉ ở mức tạm được.


Được coi là "điện thoại PlayStation", Xperia Play là một concept tốt, từng được hứa hẹn sẽ đưa game trên mobile lên tầm cao mới nhưng thực tế lại không hiệu quả. Các nút điều khiển game khá thuận lợi, người dùng có thể sử dụng 1 số game rất tuyệt vời của Sony. Tuy nhiên, do quá ôm đồm nhiều chức năng nên máy khá dày, đồng thời các phím điều khiển cũng sẽ gây hụt hẫng nếu bạn đã quen với việc chơi game bằng tay cầm PS.


Đây là chiếc điện thoại chạy nền tảng WebOS yểu mệnh của HP. Kiểu dáng tí hon của nó khiến người dùng rất khó khăn trong việc thực hiện các tác vụ. Ngoài ra thì nền tảng WebOS cũng không còn nhận được sự hỗ trợ nào sau khi HP quyết định ngừng sản xuất phần cứng chạy nền tảng này và mới đây là đưa WebOS thành mã nguồn mở giống với Android.


Bất tiện. Đó là từ có thể dùng để nói về chiếc điện thoại này. Thiết bị lai máy tính bảng và smartphone này dường như là 1 concept độc đáo với 2 màn hình, nhưng trong thực tế thì nó là chiếc smartphone không ổn cho lắm cùng thời lượng pin kém. Có lẽ do điểm yếu này mà nhà sản xuất còn trang bị cho người mua cả 1 cục pin dự phòng.


Mùa thu vừa qua, RIM trình làng các mẫu BlackBerry Torch và Bold mới chạy OS mới của hãng, BlackBerry 7. Tuy nhiên, hệ điều hành này chỉ là 1 bản nâng cấp nhỏ từ BlackBerry 6 và dường như không đem lại tiện ích mới. Ngoài ra thì các mẫu BlackBerry mới nhất cũng sẽ không thể nâng cấp lên hê điều hành mới của RIM là BlackBerry 10 OS khi hãng giới thiệu nó vào năm tới. Có vẻ như RIM đã bán cho người dùng những chiếc smartphone tuy mới nhưng lại đã...quá hạn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn