Boxster 981 – Điểm nổi bật trong thiết kế của Porsche

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012


Porsche Boxster 981-series đại diện cho sự thay đổi lớn nhất của Porsche khi trở thành chiếc xe rẻ nhất, nhỏ nhất từng thấy trong lịch sử phát triển của thương hiệu này. Không giống như những người anh em 986 và 987, Boxster 981-series đã tạo ra được một dấu ấn riêng đối với những người đam mê xe thể thao.


Sự thay đổi đáng chú ý nhất của Porsche 981 chính là sự điều chỉnh về tỷ lệ. Chiều dài cơ sở tăng thêm 60mm, cả phía trước và phía sau rộng hơn còn kính chắn gió thì được dịch chuyển về phía trước. Cột trụ A liên kết với trung tâm của bánh trước cũng không giống như những phiên bản cũ.


Chiếc xe mới được trang bị những chiếc cửa ra vào riêng biệt với bề mặt được dẫn vào một lớp phủ đồ họa chữ “ C” hình vỏ sò xung quanh chỗ thông gió. Phần còn lại của chiếc xe được nối liền một cách mềm mại với nhau. Chiếc xe chứa đựng một số lượng đáng ngạc nhiên các tác phẩm điêu khắc trên bề mặt. Có một điều chắc chắn, nếu bạn không bị hấp dẫn bởi động cơ và hộp số thì bạn cũng khó lòng có thể rời mắt khỏi kiệt tác nghệ thuật này. Phần cánh cửa bên trong được bẻ quặt vào, mục đích là để có một không gian sáng hơn, lượng không khí ra vào nhiều hơn và làm lộ diện động cơ giữa tăng cường.


Những chiếc đèn hiện nay có thể thấy rõ được sự khác biệt so với thế hệ 911, thay vì được đèn tròn thì đây sẽ là những chiếc đèn vuông. Những vát cạnh sâu xung quanh được khắc họa rõ nét hơn so với trước đó, trong khi những cái chụp đèn thì nằm sâu hơn vào trong chiếc xe.


Những chiếc Boxster thế hệ trước được đặc trưng bởi rất nhiều những nếp gấp xuống phía dưới cùng bộ phận cân bằng thấp hơn. Kết hợp với bề ngang rộng hơn, trông vuông hơn, chiếc xe mang đến một cảm giác chắc chắn và vững trãi. Góc cong của bộ phận bắt sáng giúp tập trung sự chú ý vào không gian giữa các bánh xe.


Đuôi vịt là một phần thêm vào so với phiên bản 911 nhưng chiếc xe Boxster đời mới này là một phiên bản riêng (có kích cỡ cực nhỏ). Thay vì được lắp ở phía trên, đèn xe được đúc gắn liền với bề mặt xe với các cụm đèn pha và những đường vạch kẻ chạy vào các vòm bánh xe.


Mái che được làm bằng vải bây giờ được xếp gọn gẽ mà không có sự bảo vệ của bất cứ vỏ kim loại nào. Xét theo đồ họa, mái che có màu sắc tương phản giúp mở rộng cabin và làm giảm chiều dài của boong phía sau. Nó cũng giúp làm cho chiếc xe trông thoáng đãng và không bị rối bởi những đường vạch.


Những chiếc ghế có vị trí siêu thấp làm nổi bật vị trí lái trong chiếc xe thể thao và giúp cho lái xe ý thức được thế vững chắc trong cabin.


Tất cả các ôtô ở triển lãm Geneva được đặc trưng bởi gói nội thất da thuộc mở rộng, sẽ nâng cao một cách mạnh mẽ không gian sang trọng của cabin nhưng là một lựa chọn tốn kém. Porsche tiếp tục chứng minh mình là một bậc thầy trong việc “giúp đỡ” các khách hàng bỏ ra hàng nghìn đô la cho các gói tùy chọn và tất nhiên nâng cao sự tiện nghi.


Sự kết hợp chặt chẽ trong thiết kế giữa mui sau, gầm xe và đèn sau đã làm nên một sự chú ý mới, đặc biệt hướng vào chi tiết và tính tự nhiên của Boxster. Trong phong cách tiến hóa thực sự của Porsche, bắt đầu cảm nhận rằng một ngôn ngữ Boxster đang nổi lên – tuy khác biệt so với phiên bản 911 nhưng vẫn mang đậm dấu ấn Porsche.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn