Tại Việt Nam, sự ra mắt của Kymco People 16Fi tháng trước diễn ra không mấy ồn ào, nếu không muốn nói là khá lặng lẽ. Ngay cả chiếc Kymco Like xuất hiện từ 2010 cũng vậy. Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi những sự bổ sung của Kymco cho thị trường xe máy Việt đều chưa tạo ra được dấu ấn đáng kể, chứ chưa nói đến việc gây nên "đột biến".
Về tổng thể, People 16Fi cao ráo hơn cũng một phần nhờ sử dụng cặp lốp không săm tubeless kích thước lớn, với lốp trước 90/90-16 sử dụng phanh đĩa, còn lốp sau 100/90-14 sử dụng phanh tang trống. Tuy nhìn vậy, nhưng trên thực tế People 16Fi không hề "kềnh càng" chút nào mà lại rất vừa tầm với người châu Á. Còn với Like, Kymco đã trang bị cho chiếc xe này cặp mâm đúc 12 inch sử dụng phanh đĩa đôi nên vóc dáng thấp bé hơn hẳn và càng không đòi hỏi nhiều ở chiều cao người lái. Do đó, những ai đang băn khoăn "không biết xe có cao quá không", hoàn toàn có thể yên tâm.
Tuy vậy, giữa hai chiếc tay ga này vẫn có những điểm khác biệt đáng kể. Trong khi Kymco People 16Fi đậm chất hiện đại và sang trọng, đôi chỗ còn "hao hao" Honda SH; thì Kymco Like lại toát lên vẻ lịch lãm cổ điển như những chiếc Lambretta của thế kỷ trước.
Có thể thấy, những họa tiết ở mặt nạ trước, kết hợp cùng kiểu dáng đèn pha, logo Kymco hay tên xe mạ crôm dập nổi chạy dọc thân xe, đã tạo nên cho People 16Fi sự sang trọng cần thiết để có thể gây ấn tượng trong mỗi lần dạo phố mà không phô trương thái quá. Không chỉ đẹp ở sự đơn giản đó, People 16Fi còn cho thấy nét kín kẽ ở các chi tiết phuộc trước được bọc kín hay khe hút gió thiết kế "khuất" đằng sau miếng chắn bùn trước, mà nếu không để ý kỹ sẽ khó nhìn ra được. Cho dù quan sát từ trước, sau hay ngang xe thì People 16Fi cũng tạo cảm giác gọn gàng và không để lộ chi tiết nào gây thừa thãi.
Kymco đều trang bị cho People 16Fi và Like động cơ 4 thì 125cc, xy lanh đơn và công nghệ phun xăng điện tử EFI cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Thông số mà Kymco đưa ra cho People 16Fi là công suất cực đại 6,6 kW tại 7.500 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 9,8 Nm tại 5.000 vòng/phút; còn tương ứng với Like là 7,0 kW tại 8.000 vòng/phút và 9,0 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Nếu như có gì phải phàn nàn, thì đó là cả People 16Fi và Like đều không sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng dung dịch như đa số các mẫu xe khác trên thị trường (Air Blade, Nouvo, v.v...) mà chỉ được trang bị bộ làm mát bằng gió có phần hơi "lạc hậu".
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn