10 xe quyến rũ nhất mọi thời đại

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012


Alfa Romeo được biết đến là một trong những hãng xe luôn tạo ta những sản phẩm quyến rũ nhất. Một trong số đó chính là 8C Competizione. Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2003, 8C Competizione sau đó đã được đưa vào sản xuất với số lượng hạn chế. Alfa Romeo 8C Competizione được chế tạo từ sợi carbon và trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.


V12 Vanquish được mệnh danh là hiện thân của DB7 sản xuất trong thập niên '90. Cả hai mẫu xe đều là sản phẩm ra đời dưới bàn tay ông Ian Callum, giám đốc thiết kế hiện tại của Jaguar. V12 Vanquish là mẫu xe cao cấp nhất của Aston Martin trong giai đoạn 2001-2007 trước khi bị DBS thay thế. Mẫu xe quyến rũ nhất của Aston Martin được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, cho công suất tối đa 460 mã lực và hộp số ly hợp kép 6 cấp.


Bộ “vây đuôi” của


Dù đã ra đời cách đây 45 năm nhưng De Tomaso Mangusta vẫn rất cuốn hút. Đáng tiếc thay, Mangusta không được coi là mẫu xe hoàn hảo vì bị chê bai về mặt khả năng vận hành, độ tin cậy và cảm giác lái ít thoải mái. Tất nhiên, những nhược điểm đó cũng không đủ để phủ nhận sức quyến rũ của Mangusta. Chỉ có đúng 250 chiếc Mangusta được chế tạo và không nhiều trong số đó còn tồn tại đến ngày nay.


250 GTO là mẫu xe tuyệt vời nhất trong lịch sử của hãng Ferrari. Chỉ có đúng 36 chiếc 250 GTO được xuất xưởng với động cơ V12, dung tích 3.0 lít, cho công suất tối đa 300 mã lực. Chỉ nặng 1.135 kg, xe còn nhẹ hơn cả Mazda Miata. Mục đích ban đầu của Ferrari khi đưa 250 GTO vào sản xuất là tham dự các giải đua GT. Tuy nhiên, về sau, xe đã trở thành một món đồ sưu tầm vô cùng đắt đỏ. Vào những năm ’60, bạn có thể sở hữu 250 GTO với giá 18.000 USD. Đến năm 2008, đã có một nhà sưu tập xế cổ chi 42 triệu USD để trở thành chủ nhân của một chiếc 250 GTO đời 1962 còn nguyên bản.


Nếu như E-Type trở thành biểu tượng về thiết kế của Jaguar thì XKSS lại là "chú báo gấm" quyến rũ nhất và sang trọng nhất. Chỉ có 16 chiếc XKSS từng được chế tạo dựa trên mẫu xe đua D-Type từng tham dự giải 24h Le Mans. XKSS được trang bị động cơ 3,4 lít, tạo ra công suất tối đa 250 mã lực. Nhờ đó, "báo gấm" nước Anh có thể đạt tốc độ tối đa trên 240 km/h. Vào thời điểm hiện tại, Jaguar XKSS cũng là một trong những món đồ sưu tầm được săn đón nhiều nhất với mức giá của thường tới hàng chục triệu USD.


Reventon là mẫu xe triệu đô đầu tiên, Aventador LP700-4 nhanh nhất, Aventador J sở hữu thiết kế đặc biệt không lẫn vào đâu nhưng Miura mới là "siêu bò" quyến rũ số 1 của gia đình Lamborghini. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1966, Miura lấy năng lượng từ khối động cơ V12, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất 350 mã lực.


Mẫu xe mui trần được sản xuất trong những năm '30 có nhiều điểm tương đồng với Bugatti Type 57 Atlantic. SSK là hiện thân cho những mẫu xe thể thao cổ điển với chất lượng lắp ráp tốt và tốc độ cao nhất là vào thời điểm xuất xưởng. "Trái tim" của xe là động cơ V6, dung tích 7,1 lít, cho công suất tối đa 250 mã lực. Chỉ có tổng cộng chưa tới 40 chiếc SSK được chế tạo, do đó, đây cũng là một trong những mẫu xe cổ hiếm nhất thế giới hiện nay.


Porsche 911 chính là dòng xe thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong đó, "ngông cuồng" nhất chính là 911 Turbo. Lần đầu tiên trình làng vào năm 1974, Porsche 911 Turbo được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực. Một trong những điểm đặc biệt nhất ở mẫu xe thể thao đến từ Đức chính là cánh gió và chắn bùn sau. Đây là thiết kế đã trở thành biểu tượng và thường được nhắc đến với biệt danh “đuôi cá voi”.


Vào đầu những năm ’60, người đàn ông đến từ Texas mang tên

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn