Mercedes-Benz GLK 2013 – Mạnh mẽ trong từng đường nét

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012


Thiết kế thân xe của GLK kết hợp các yếu tố cổ điển của một chiếc xe địa hình với thiết kế của chiếc xe du lịch hạng sang Mercedes-Benz hiện tại. Mới được cải tiến với phần đầu xe giống như những chiếc xe du lịch, 2013 GLK crossover vẫn sở hữu những vẻ đẹp góc cạnh. Đây sẽ là một lời khen ngợi nếu chúng ta đang tìm kiếm những shot hình ấn tượng trong các bộ phim hành động, nhưng trong thế giới crossover, các cạnh sắc nét và hình thức chắc nịch của GLK lại cứng nhắc hơn các đối thủ cạnh tranh mềm mại và quyến rũ. Trong hình thức hiện tại của nó, GLK thực sự trông giống như một chuyên gia off-road.


Nội thất của GLK đã có chút khác biệt so với các sản phẩm của BMW. Trong quá khứ, bảng điều khiển của GLK có sự tương đồng đáng chú ý với nội thất của BMW, từ chất liệu plastic màu đen cho đến dải gỗ tối màu.


Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz GLK-Class sẽ đi kèm cả động cơ xăng lẫn máy dầu. Ngoài ra, GLK350 cũng được thay thế động cơ V6 tăng áp mới tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với cùng dung tích xy-lanh nhưng mạnh mẽ hơn. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít trên GLK350 sở hữu công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Nhờ đó, GLK350 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 208 km/h, nhanh hơn khoảng 2/10 giây so với mẫu xe 2012 (có cùng vận tốc cực đại). Trong khi đó, GLK250 Bluetec lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ với khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,1 lít, sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.


Được quảng cáo như là một chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn, nhưng khả năng vận hành của GLK 2013 lại nghiêng nhiều về một chiếc sedan lớn. Đó là nó tăng tốc nhanh hơn và đổi hướng tốt hơn so với những gì bạn mong đợi dựa trên kiểu dáng của nó. GLK cho cảm giác lái khá thú vị. Xe đầm, bốc và vô-lăng thể thao. Tầm nhìn không quá cao hay quá thấp. Tuy nhiên điểm yếu nằm ở thiết kế vuông vức mà một số khách hàng cho rằng hơi “mất chất” Mercedes.


Uy tín và thương hiệu của hãng xe hơi lớn thứ hai thế giới Mercedes-Benz là điều không cần phải bàn nhiều. Chiếc xe được bán ở Việt Nam với giá trên 1,6 tỷ. Nếu với mức độ thương hiệu và chất lượng của Mercedes-Benz thì đây cũng là giá hợp lý.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn