[Đánh giá] Smart Wireless Headset Pro: Tai nghe đa năng từ Sony

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Bộ tai nghe Smart Wireless Headset Pro (SWH) gồm 2 bộ phận - bộ điều khiển hình chữ nhật với kích cỡ của một USB phổ thông, sử dụng chất liệu nhựa có trọng lượng nhẹ mang màu đen bóng dễ bám vây tay và tai nghe earbud có dây cùng micro tích hợp. Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay sản phẩm từ Sony của hầu hết người dùng là những hồi tưởng về một thời đã qua, khi thiết kế của nó khá tương đồng với một thiết bị MP3 xinh xắn thủa nào.Những chi tiết gợi nhớ rõ nét hơn về máy nghe nhạc là màn hình OLED nhỏ 2 dòng ở mặt trước bộ điều khiển. Bên cạnh nó là nút Action, một nút bấm đa năng hình tròn, cung cấp một loạt chức năng tương ứng các tình huống cụ thể.




Dọc theo cạnh trên là một thanh điều khiển (với 3 nút Next, Play/Pause, Previous) cùng một nút Back. Cạnh dưới đơn giản hơn khi chỉ gồm 2 nút tăng giảm âm lượng. Giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút nguồn nhỏ hình tròn được đặt ở cạnh trái.

Hầu hết các phím chức năng đều nổi trên các cạnh, giúp dễ tìm và dễ bấm, đặc biệt là thanh điều khiển 3 phím có thiết kế uốn lượn giúp người dùng dễ dàng phân biệt chúng. Tuy vậy, nút nguồn lại khá khó sử dụng do nằm sát với giắc cắm tai nghe.Ngoài ra, nút Action cũng hay bị kích hoạt không như mong muốn, đặc biệt khi bạn muốn nhấn mở móc kẹp nằm ở mặt sau.

Khi mở nắp đậy phía cạnh phải của bộ điều khiển, bạn sẽ thấy khe cắm thẻ microSD (với thẻ nhớ 2GB đi kèm bộ sản phẩm) và cổng sạc/truyền dữ liệu chuẩn micro USB.

Mặc dù là một sản phẩm không dây, SWH lại mang tới những phiền toái chính dây cáp của tai nghe earbud đi kèm. Sử dụng loại cáp dẹt, độ dài của đôi tai nghe này không đủ để nhét bộ điều khiển vào túi quần hay kẹp vào thắt lưng, nhưng lại thừa khá nhiều khi kẹp vào ve áo khiến nó trở nên vướng víu.

SWH sử dụng Bluetooth 3.0, cho phép bạn gọi/nhận cuộc gọi từ các điện thoại có bluetooth. Nó cũng có khả năng kết nối cùng lúc 2 thiết bị, gồm 2 điện thoại, hoặc 1 điện thoại và 1 laptop.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn