Chiếc xe ngốn tiền
Hơn thế nữa, ngoài khoản kinh phí triệu đô ban đầu để sở hữu nó, chi phí hàng năm cho một chiếc Bugatti là không hề nhỏ. Mỗi năm chủ xe phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron, đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru. Sau mỗi 4.000km, để xe hoạt động đúng với hiệu suất, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km.
Lâu đài St. Jean, ngoại ô Molsheim, Pháp là nơi sản xuất ra những chiếc Bugatti Veyron. Đây cũng nơi ra đời những chiếc xe Bugatti đầu tiên. Cái tên Veyron được đặt cho siêu xe để tôn vinh vận động viên lái xe đua người Pháp Pierre Veyron, người đã chiến thắng giải 24 Hours of Le Mans vào năm 1939 trong một chiếc Bugatti.
Nếu như nhắc đến Rolls – Royce là nhắc đến thiết kế sang trọng, quý phái, nội thất tinh tế, thiết kế cầu kì thì nhắc đến Bugatti là một động cơ tuyệt vời. Được ra đời với sứ mệnh thay thế McLaren F1 để trở thành chiếc xe trên đường phố có tốc độ cao nhất, Bugatti Veyron 16.4 đạt tốc độ tối đa 407km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ dưới 2,5 giây. Siêu xe đạt 200km/h trong 7,3 giây và 300km/h trong 16,7 giây.
Phong cách nội thất của Veyron tinh tế, không lẫn được với các dòng xe khác. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nét cổ điển của Bugatti với những trang thiết bị hiện đại hội tụ trong Veyron. Chất liệu da kháng ẩm cầu kì, được lựa chọn kĩ kết hợp với hợp kim nhôm sáng bóng tạo nên sự tinh tế bên trong xe. Veyron được trang bị hệ thống camera đảo chiều có màn hình 2,7 inch đặt tại vị trí gương chiếu hậu bên trong, dàn âm thanh Puccini tích hợp bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn