Dịch vụ chuyển xe máy vào Nam đắt khách

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012


Anh Phạm Tiến Dũng ở xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, 6 năm nay hành nghề vận chuyển xe máy, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người về quê ăn Tết nay phải trở lại TP HCM.


Hành khách gửi xe máy vào TP HCM với giá dao động từ 350.000 đồng đến 600.000 đồng (tùy theo xe tay ga hay xe số). Trước đây, các nhà xe chở người kiêm luôn chở phương tiện như xe máy nhưng phải tháo bánh xe để sắp xếp lại, rồi khi đến nơi lại lắp vào, rất phiền phức cho khách hàng. Cũng vì thế, dịch vụ chuyển riêng xe máy ra đời rất đắt hàng nhờ giúp khách được nhận nguyên chiếc xe khi vận chuyển đến nay, với thủ tục cũng nhanh gọn hơn.


Vợ chồng Huỳnh Thị Thủy đã hơn 5 năm làm nghề này. Từ mùng 6 Tết đến nay, gia đình chị đã vận chuyển hàng trăm lượt xe máy các loại vào Nam.


Trước khi đưa xe máy lên xe tải chuyên chở, để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, người ta dùng ống hút hết xăng còn trong xe ra ngoài.


Đưa xe máy vào ôtô tải để chở đi.


Sàn xe tải được cải tạo thành 2 tầng bằng những thân gỗ bạch đàn và ván, để xếp 2 lớp xe máy vào ôtô.


Với chiếc xe tay ga nặng ký này, bốn thanh niên hợp sức lại mới có thể đưa lên ôtô. Do vậy, giá dịch vụ vận chuyển xe tay ga bao giờ cũng cao hơn xe số từ 200.000 đến 300.000 đồng.


Nhiều nhà xe tận dụng các bãi đất rộng vùng ven Quảng Ngãi làm nơi tập kết xe máy chở vào Nam. Theo nhiều chủ xe, dịch vụ này đắt khách từ mùng 6 đến sau mùng 10 Tết mới hạ nhiệt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn