Điều Đáng Để Ăn Mừng

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012
6 năm đại học: 1 bằng chính, 2 bằng phụ.
5 năm cao học: 2 bằng thạc sĩ.
5 trường đại học: 3 châu lục.

Có thể nói là cuộc hành trình học vấn của mình đã không hề nhàm chán.

Ngày 8 tháng 12 năm 2011, mình chính thức kết thúc tập ký "học" kéo dài suốt 10 năm qua.



Khi chia tay một thứ mà đã định nghĩa bản chất của ta trong một thời gian dài, ta bước đi với biết bao câu hỏi: những câu hỏi hiện sinh; những câu hỏi thực tế. Bây giờ làm gì? Mục đích của tôi trong cuộc đời này là gì?

Chấm dứt quá trình giáo dục bài bản không có nghĩa là chấm dứt học. Nhưng đã đến lúc mình phải tự mình học hỏi. Mình đã tích luỹ những công cụ và kiến thức thiết yếu để tiếp tục con đường học tập - để tự hỏi những câu hỏi sâu sắc và tự tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Mình tin rằng cuộc sống là một chuỗi những câu hỏi. Khi bắt đầu, những người khác đặt ra câu hỏi cho bạn và giúp bạn tìm đến câu trả lời. Nhưng cuối cùng, bạn phải tạo ra những câu hỏi và tìm đến câu trả lời cho bản thân.

Và khi bắt đầu một bước ngoặt mới thì không thể tránh khỏi hoang mang.

Nhưng: điều này đáng để ăn mừng! Niru đặt một bữa ăn trưa ở nhà hàng La Forêt, một nhà hàng ăn Pháp nhỏ nhắn và đáng yêu nằm ẩn dưới chân đồi New Almaden. Thực đơn: rượu sâm panh, tôm hùm sốt bơ chanh, cá ngừ Ahi sốt thyme và mù tạt, bánh soufflé nướng rượu Grand Marnier và cà phê.







Sang một chương mới; với những câu hỏi mới và cơ hội mới.

Mình hi vọng rằng cũng sẽ có nhiều cuộc phiêu lưu mạo hiểm, những khám phá đầy thú vị như 10 năm đã qua.

English Version     Version Française
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn