Lamborghini sẵn sàng tuyên chiến trong phân khúc SUV

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012



Sở dĩ Lamborghini quyết định ra mắt dòng sản phẩm thứ 3 dưới dạng SUV hoặc crossover là vì hãng xe thể thao đến từ Ý muốn chiều lòng thị trường Châu Á hiện đang tăng trưởng chóng mặt. Rõ ràng, Lamborghini muốn cạnh tranh với hai nhãn hiệu Bentley và Maserati trong phân khúc SUV hạng sang cao cấp. Thậm chí, một số tin đồn còn cho biết, hãng Lamborghini đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV mới.



Theo tạp chí Quattroruote, "trái tim" của mẫu siêu SUV đến từ Ý là khối động cơ V10, sản sinh công suất 575 mã lực. Ngoài ra, còn có một số lựa chọn đáng cân nhắc như động cơ V8, tăng áp kép hoặc hệ dẫn động hybrid. Tuy nhiên, mới đây, đích thân ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, đã khẳng định hãng không sử dụng động cơ tăng áp, ít nhất là cho đến hết thập kỷ này. Do đó, khối động cơ V10 có lẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.


Bên cạnh đó, tạp chí nước Ý còn nhắc đến phiên bản sản xuất của mẫu xe concept Estoque vốn đã trình làng trong triển lãm Paris 2008. Dự kiến, đối thủ của Porsche Panamera sẽ phải chờ một thời gian nữa mới được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn