Những đồ nhái hàng Apple 'xuất sắc' ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012


Không chỉ làm giả những mẫu điện thoại, máy tính đắt tiền của Apple mà các phụ kiện ăn theo cũng được các công ty Trung Quốc tận dụng triệt để. Chiếc loa USB vỏ nhựa màu trắng dưới đây là một ví dụ. Đây cũng sẽ chỉ là một chiếc loa mini bình thường nếu như không được in thêm logo hình quả táo quen thuộc. Thêm nữa, nếu bạn từng biết đến kiểu dáng chiếc máy tính G4 Cube của Apple thì bạn sẽ thấy chiếc loa này giống như bản thu nhỏ của nó vậy. Xét về chất lượng âm thanh, nó cũng không đến nỗi quá tệ, ít nhất là tốt hơn cả loa tích hợp trong các máy Mac. Giá bán của nó là khoảng 12 USD.


iHub là 1 hub USB nhỏ với 4 cổng được thiết kế để trông giống như chiếc hub dành cho MacBook hay iMac. Mặt trên của nó cũng được thiết kế logo của Apple giống như mặt sau của MacBook. Tuy nhiên, không giống như nhiều đồ nhái khác, Apple có vẻ không bằng lòng với đồ nhái này và yêu cầu nhà sản xuất phải ngừng bán iHub sau 1 tuần nó xuất hiện trên thị trường.


Smart Cover là một phụ kiện hoàn hảo giúp bảo vệ màn hình cho iPad 2, tuy nhiên, hàng "xịn" của Apple thì khá đắt và đó là lý do Smart Cover nhái ra đời. Tuy tiết kiệm được 6 USD so với hàng thật (33 USD so với 39 USD). Chúng cũng có chức năng giống như hàng thật: giúp màn hình chịu được lực va đập nhất định, bao gồm 15 cục nam châm giống như hàng thật, không dính vào máy, giúp bạn mở khóa iPad.


Hàng thật...



iPhone có lẽ là sản phẩm nổi tiếng nhất của Apple và không có gì ngạc nhiên khi nó cũng bị làm giả. Vài tháng trước khi Apple ra mắt iPhone mới trong 2011, các công ty Trung Quốc đã cho ra mắt điện thoại iphone 5 nhái ăn theo các thiết kế của iPhone 5 bị rò rỉ trên mạng. Máy thậm chí còn mỏng hơn cả iPhone 4, có thiết kế bo tròn và hình dáng tổng thể giống với iPhone 3GS của Apple.


Đây là chiếc đầu đọc thẻ SD với cổng giao tiếp USB dành cho MacBook Air 11 inch. Có lẽ với iSD nhái này thì người dùng MacBook Air sẽ chẳng còn phải than phiền việc Apple không tích hợp đầu đọc thẻ cho laptop của họ.


Công ty gameGiant Network của Trung Quốc đã lập ra 1 website Appl giả mạo để tạo sự chú ý cho game “Zhengtu 2” của mình. Website của Giant Network trông rất giống với trang web Apple.com từ các khuôn mẫu, màu sắc, frame cho đến cách bố trí cho đến các biểu tượng. Điểm khác duy nhất là Logo trên website là hình 1 quả lê cắn dở chứ không phải là "táo cắn dở" mà chúng ta vẫn thường thấy.


Logo của Apple còn được các công ty sản xuất giày tận dụng để quảng bá cho sản phẩm. Loại giày nữ ở dưới hình được bán trên các cửa hàng bán lẻ nhưTaoBao với giá 5 USD. Tuy nhiên bạn cũng đừng tưởng công ty này chỉ "mượn tạm" logo của Apple để gắn lên giày của mình. Thực ra đây là loại giày nhái của giày Chuck Taylor All-Stars của thương hiệu giày Converse nổi tiếng.


Máy tính bảng M97 là một trong những tablet nhái iPad 2 xuất sắc. Được trang bị vi xử lý nền tảng Cortex A8 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, 4 GB ổ cứng, đầu đọc thẻ SD, máy ảnh trước 3 MP, máy ảnh sau 2 MP, màn hình 9,7 inch phân giải 1024 x 768, hỗ trợ HDMI và chạy Android 2.3 (có bản chạy Honeycomb), M97 có giá bán chỉ khoảng 238 USD.


AirBook (ảnh trái) không có gì bàn cãi là bản sao lộ liễu của MacBook Air từ hình dáng cho đến logo của Apple trên vỏ máy. So với cấu hình của hàng xịn thì AirBook kém khá xa. Máy tích hợp chip Atom lõi kép tốc độ 1,8 GHz, RAM 4 GB, cổng mini HDMI và chạy hệ điều hành Windows 7. Đây cũng là điều hiển nhiên bởi AirBook chỉ có giá 500 USD trong khi giá khởi điểm của MacBook Air là 1000 USD.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn