TV năm 2012: Những thay đổi thú vị - PC World VN

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012


Google TV sẽ cất cánh


Google TV sẽ cất cánh


Khi công nghệ này chính thức được phổ biến trên các sản phẩm TV thương mại cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ nói lời tạm biệt với những chiếc điều khiển từ xa nhiều nút bấm, nhiều tổ hợp phím rối rắm và dễ thất lạc. LG đã giới thiệu một sản phẩm mẫu tại CES với microphone nằm ngay bên trong điều khiển từ xa. Samsung cũng “tuyên chiến” khi công bố các dòng sản phẩm của hãng sẽ nhận diện các tín hiệu đầu vào một cách “hoàn toàn tự nhiên” qua cử chỉ, giọng nói và biểu cảm gương mặt. Mẫu máy LED được trưng bày ở CES là một trong những mẫu đầu tiên được Samsung tích hợp camera.


Mặc dù hiện tại các công nghệ điều khiển như trên sẽ chỉ hiện diện trên những dòng TV cao cấp và các thiết bị ngoại vi như Kinect, song công nghệ này chắc chắn sẽ sớm được phổ biến tới dòng sản phẩm tầm trung. Công ty chuyên cung cấp công nghệ nhận dạng cử chỉ này cho TV là SoftKinetic đang cho biết họ đang nỗ lực nghiên cứu các sản phẩm rẻ hơn phục vụ cho các dòng HDTV bình dân.


Công ty Gaikai cũng cho biết họ đã hợp tác với LG để tích hợp sản phẩm vào các TV của hãng này. Dịch vụ của hãng cho phép chơi các game “bom tấn” thông qua đường truyền Internet mà không cần phải sở hữu Xbox 360 hay Playstation 3.


Sau thành công vang dội của Apple với iTunes, các nhà sản xuất nhận ra rằng người dùng thích lưu trữ các nội dung số mà họ có từ nhiều nguồn tại một thư viện mà thôi. Ứng dụng bên trái trong hình minh họa là Plex lưu trữ toàn bộ các video mà người dùng đã mua và các nguồn video trên mạng khác nhau để tiện cho việc truy cập. Ứng dụng này có trên Roku, Google TV và Apple TV (nếu sản phẩm này bị jailbreak như các sản phẩm khác của Apple). Hình bên phải là minh họa cho ứng dụng M-Go có những tính năng tương tự nhưng nhấn mạnh vào việc hỗ trợ nguời dùng mua video từ nhiều nguồn. Cả hai ứng dụng nêu trên đều có trên điện thoại, máy tính bảng và cả trên nền web.


Cho tới khi CES 2012 diễn ra, các thiết bị được coi là cung cấp khả năng thu phát không dây cho TV, như U-verse TV Wireless Receiver của AT&T, mặc dù cho phép tải và xem video độ phân giải HD không qua cáp mạng nhưng vẫn chưa thực sự “không dây”, bởi TV vẫn còn phải cắm vào nguồn điện. Ở Las Vegas tuần rồi, Sharp đã giới thiệu loạt sản phẩm Aquos Freestyle rất ấn tượng. Các sản phẩm này của Sharp có tích hợp bộ thu phát tín hiệu Wi-Fi và pin sạc, rất tiện dụng và dễ dàng mang đi khắp nơi trong nhà. Đáng tiếc là thời lượng pin chỉ được khoảng 2 giờ. Nói gì thì nói đây đúng là một mẫu TV không dây thực sự. Sharp vẫn chưa chính thức công bố ngày xuất xưởng của dòng TV này.


Thiết bị Roku Streaming Stick nhắm tới việc cung cấp dịch vụ video trực tuyến cho khách hàng một

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn