Doanh số yếu kém của phân khúc sedan cỡ lớn trong vài năm gần đây không chỉ do sự cạnh tranh quá mạnh từ những chiếc crossover, mà còn từ sự yếu kém của chính những mẫu xe đó.
Tại Triển lãm New York 2012 hồi đầu tháng 4 vừa qua, người ta thấy ông John Krafcik - CEO của Hyundai Bắc Mỹ để ý rất kỹ chiếc Toyota Avalon đời mới tại khu trưng bày. Điều này cũng dễ hiểu vì chiếc sedan danh tiếng của Toyota sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Hyundai Azera đang được bán tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.
Có những dấu hiệu cho thấy phân khúc sedan cỡ lớn như Avalon, Impala và Azera đang hồi sinh và sẽ tạo một bước ngoặt đáng kể trong năm 2012. Những chiếc sedan cỡ lớn đang được bổ sung các tính năng mới, nội thất cao cấp hơn và thiết kế thân xe cũng đẹp hơn, tương tự như những mẫu sedan nhỏ hơn để hấp dẫn những khách hàng trẻ và đứng tuổi.
Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 28.925 chiếc Avalon tại Mỹ, giảm mạnh từ mức đỉnh 104.078 chiếc hồi năm 2000.
Trong khi đó, GM đã bổ sung chức năng chống ồn chủ động vốn chỉ có trên dòng xe Cadillac cho chiếc Impala nhằm tạo ra một cabin rất yên tĩnh. Ngoài ra, GM sẽ dành cho khách hàng lựa chọn thêm vài tính năng an toàn đặc trưng của xe sang, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Chevrolet, gồm cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo va chạm.
Chevrolet Impala đời cũ là chiếc sedan cỡ lớn bán chạy nhất tại Mỹ năm 2011 (171.430 chiếc đã được tiêu thụ và 75% trong số đó được bán theo lô), mà nguyên nhân chủ yếu là giá xe quá rẻ. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không lặp lại đối với chiếc Impala đời mới.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn