Và thế là Alpine chính thức trở lại sau 50 năm vắng bóng và nó đánh thức tham vọng của Renault tại các giải đua công thức 1, như Giám đốc thiết kế Axel Breun chia sẻ: "Chúng tôi muốn đưa Berlinette trở lại dưới một cơ thể hiện đại và mạnh dạn thể hiện niềm đam mê của Renault đối với motorsport. Chúng tôi đã để cho trái tim và cảm xúc dẫn dắt khi thực hiện chiếc concept này."
Để gợi nhớ lại huyền thoại 'Alpine Blue', Renault cũng kết hợp sử dụng thân xe sợi cacbon của A110-50 concept cùng với hình thể mới màu xanh lục và những điểm nhấn màu da cam. Là một phiên bản tập trung vào đường đua cho nên Alpine thế hệ mới được trang bị một chuỗi các bộ phận mang tính khí động học như cản xe, bộ khuếch tán không khí, cánh gió phía đuôi xe lớn hơn và cánh lướt gió trước hơi nhô ra ngoài.
Những thay đổi khiến cho A110-50 khác so với DeZir gồm có đèn pha LED màu vàng gợi cảm hứng từ Alpine A110, vành la-zăng 21 inch và lốp Michelin.
Khung chống lật - chống móp xe và giúp bảo vệ tay đua trong những tình huống lật xe ở tốc độ cao.
A110-50 sử dụng hệ khung gầm dạng ống của Megane Trophy, với trục cơ sở dài 2.625 mm, Bề rộng phía sau rộng hơn một chút so với bề rộng phía trước (1.680 mm cho trục bánh trước và 1.690 mm cho trục bánh sau). Theo Renault, Alpine A110-50 có trọng lượng khô chỉ 880 kg, chiếc xe có phân bổ trọng lượng gần như lý tưởng với 47,8% tập trung ở trục bánh trước.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn