10 'ông lớn' sắp bị 'tuyệt chủng'

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011



Dù có một khởi đầu khá thành công nhưng việc việc phát triển sản phẩm của Sony Ericsson lại luôn chậm hơn so với các đối thủ là Apple và RIM. Hơn nữa, họ còn dựa quá nhiều vào hệ điều hành lỗi thời Symbian vốn bị Nokia thống trị.


Sony mua lại Columbia Tri-Star Picture vào năm 1989 với giá 3,4 tỷ USD. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về lại không được như mong đợi khi giảm 10% xuống còn 466 triệu USD và kết thúc năm tài chính 2010 với doanh thu giảm 15% xuống còn 7,2 tỷ USD.


Saab cũng từng có thời kỳ đỉnh cao khi được GM theo đuổi và mua lại toàn bộ vào năm 2000.


Trong thời buổi mạng xã hội lên ngôi, việc MySpace bị liệt vào danh sách “đen” này có vẻ như vô lý. Tuy nhiên, thực tế, mạng xã hội MySpace rơi vào trì trệ trong suốt thời gian qua bởi phải đối mặt với Facebook, mạng xã hội sở hữu hơn 700 triệu người dùng, đồng thời là website cho quảng cáo lớn nhất thế giới.


A&W là thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn đồ ăn nhanh khổng lồ Yum!Brands. Dù từng có giai đoạn huy hoàng với 450 của hàng A&W được mở theo hình thức nhượng quyền nhưng hiện nay quy mô của nó lại quá nhỏ chỉ với 322 cửa hàng ở Mỹ.


Từ đầu năm 2011, American Apparel đứng trước nguy cơ phá sản. Doanh thu trong quý 1/2011 giảm từ 121,8 triệu USD cùng kỳ năm ngoái xuống còn 116,1 triệu USD và thua lỗ 21 triệu USD.


Trong khi đó, chi phí để duy trì cả hai nhãn hiệu này lên tới hàng trăm triệu USD mỗi năm, đặc biệt là tiền lương và chi phí cho việc quản lý chuỗi cung ứng. Vì vậy, giải pháp của Sears Holdings có thể là sáp nhập hai thương hiệu làm một – giữ lại Kmart và bỏ Sears.


Ngành công nghiệp ngũ cốc không còn đỉnh cao như trước đây nữa, nhất là đối với các sản phẩm không có lợi cho sức khỏe, trong số đó có ngũ cốc ăn liền Kellog's Corn Pops.


Tạp chí này đang gặp phải đường cùng bởi các show diễn opera đang giảm đi rất nhiều và bị thay thế bởi các talk show – vừa hút khách vừa tốn ít chi phí khi lên sóng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn