Những thất bại trong công cuộc cải cách truyền hình 20 năm qua (phần cuối)

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011



Media Center cũng có một số fan cứng cựa, và hiện nay chương trình này đã có mặt trong mọi phiên bản home edition Windows. Song Media Center chưa bao giờ được sử dụng rộng rãi. Mới đây, Microsoft thừa nhận chỉ có 6% người dùng Windows 7 từng mở ứng dựng Media Center, và chỉ 25% số đó mở ứng dụng này quá 10 phút.


Năm 2007, EchoStar mua lại Slingbox với giá 380 triệu USD. Sling Media cũng từng phát hành nhiều sản phẩm khác như SlingGuide (cho phép người dùng quản lý DVR trên web) và SlingPlayer Mobile (cho phép người dùng xem tivi trên điện thoại di động).


Một phần mềm cập nhật năm 2008 cho phép người dùng mua phim trên iTunes trực tiếp qua chiếc hộp, nhưng lựa chọn lại quá hữu hạn và các bộ phim chỉ được bán ra sau 30 ngày kể từ khi phát hành DVD.


Qua thời gian, Roku cập nhật dòng sản phẩm của mình bằng những thiết bị giá rất phải chăng (khoảng 49 USD) và thường xuyên cập nhật thêm nội dung video. Tính đến nay, Roku đã có hàng chục kênh truyền hình trên nền tảng Internet. Tháng 1/2011, công ty đã vượt mốc doanh số 1 triệu chiếc.


Nhưng giao diện quá phức tạp và chả có vẻ gì giống tivi đã khiến sản phẩm này thất bại thảm hại – quý 1/2011, số hàng bị trả lại còn nhiều hơn doanh số bán ra. Mới đây, Google lại mới nổ thêm một phát súng mới với Google TV 2 – bộ phần mềm được thiết kế lại hoàn toàn và hơn 100 kênh mới trên YouTube được phát hành để hỗ trợ nội dung video cho Google TV.


Doanh số ban đầu “vượt ngoài mong đợi”, và công ty đang kỳ vọng sẽ bán được 100.000 chiếc trong năm 2011. Có điều, nếu đem so sánh đơn giản, thì thiết bị Kinect của Microsoft còn bán được hơn 100.000 chiếc chỉ trong ngày ra mắt đầu tiên.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn