10 mẫu mô tô 'kinh điển' nhất mọi thời đại (phần 1)

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012


Brough Superior SS100


“Bóng ma” Black Shadow là sản phẩm của kỹ sư uy tín bậc nhất nước Anh của thập niên 50 là Phil Irving. Khi ra mắt, nó thực sự là một con "quái vật" đe dọa bất cứ dòng xe nào xuất hiện trên thị trường, nhờ khối động cơ V-Twin 50 độ dung tích 998cc, cho công suất khoảng 55 mã lực.


Để hiểu được tầm quan trọng của chiếc mô tô bốn xi-lanh CB750 1969, chúng ta cần biết rằng tại thời điểm đó, làng mô tô thế giới đang bị thống trị bởi bộ đôi đến từ nước Anh là Triumph và Harley-Davidson. Thiếu cạnh tranh trên thị trường chính là nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ. Tại thời điểm đó, hầu hết những chiếc xe của bộ đôi này đều phải thực hiện một cuộc "đại tu" toàn bộ sau khi chạy được khoảng 20.000 km.


Đây thực ra là một mẫu động cơ mới hơn là là một dòng mô tô, tuy nhiên, tầm quan trọng của nó thì vượt ra ngoài tầm của một dòng mô tôt thuần túy. Trước thời điểm thập niên 80, Harley Davidson vẫn là một “ông trùm” trong ngành công nghiệp mô tô nhưng động cơ của họ là không đáng tin cậy, thường xuyên bị rò rỉ xăng.


Honda Super Cub 50

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn