10 mẫu xe 'quyền lực' nhất triển lãm Detroit 2012

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012



Công ty mẹ của Acura là Honda có thể sẽ khiến mọi người tò mò về thông tin sẽ cho ra đời một mẫu xe mới có tính đột phá trong tương lai nhưng có lẽ câu trả lời đã được hé mở ngay tại triển lãm năm nay. Sứ mệnh tương lai của Honda được dành tặng cho Acura, công ty con của hãng sản xuất Nhật Bản với việc cho ra đời mẫu xe mang tên Acura ILX.


Xuất hiện tại triển lãm Detroit 2012, Acura ILX 2012 được cung cấp với 3 lựa chọn về động cơ: động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 2 lít cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng dung tích 2,4 lít với hộp số tự động 6 cấp và động cơ hybrid tương tự như chiếc Civic Hybird, có công suất khoảng 93 mã lực.


Đây có lẽ không phải là lần đầu tiên Acura làm đau đầu người hâm mộ khi cho ra mắt một bản concept của NSX. Tuy nhiên, tất cả các bản concept trước đây đều chỉ dừng lại ở mức độ trưng bày và chưa bao giờ được sản xuất hàng loạt.


Đến với triển lãm Detroit, Honda lại đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại trong quá khứ bằng việc ra mắt Acura NSX concept. Riêng lần này, công ty con Acura khẳng định Acura NSX concept sẽ được sản xuất trong vòng 3 năm tới. Tuy vẫn còn quá sớm để nói điều này nhưng chắc chắn rằng chúng ta có quyền chờ đợi một huyền thoại tái sinh.


Có lẽ hãng xe lâu đời của Mỹ, GM đã nhận ra rằng mẫu xe Buick Encore thích hợp với thị trường ngay chính quê hương mình. Chính vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi GM mang một mẫu xe crossover Buick Encore 2013 tới tranh tài tại Detroit 2012.


Encore 2013 là phiên bản thiết kế lại lần thứ 5 trong 5 năm của Buick trong cuộc chiến không khoan nhượng với các hãng xe châu Âu trên đất Mỹ. Lần này, hãng xe Mỹ khá tự tin vì lý do Encore 2013 được trang bị hệ thống nội thất rất sang trọng. Buick hy vọng với những tiềm lực hiện có Encore 2013 có thể sẵn sàng loại bỏ những đối thủ đến từ Châu Âu.


Khoảng 10 năm trước đây, Cadillac là cái tên luôn được nhắc tới khi liên tục mang tới những mẫu xe ấn tượng với mức giá thấp hơn so với đối thủ "sừng sỏ" BMW và Mercedes-Benz.


Ngoài ra, nội thất của chiếc xe cũng thật sự hoàn hảo với ghế bọc da sang trọng, các chi tiết ốp gỗ, hệ thống thông tin giải trí CUE với màn hình hiển thị cảm ứng 8 inch và chức năng kết nối Bluetooth/USB/SD Card. Cadillac ATS sedan dự kiến sẽ được xuất xưởng vào nửa sau của năm 2012.


Triển lãm Detroit 2012 được xem là sân nhà của Chevrolet nên chẳng có lý do gì hãng xe này không phô diễn sức mạnh của chính mình. Ngoài phiên bản thể thao RS của chiếc subcompact Sonic thì Chevrolet cũng khiến người hâm mộ phải trầm trồ bởi mẫu xe mang tên lạ Chevrolet Code 130R Concept.


Theo dự kiến, mẫu xe mang tên lạ của hãng xe Bắc Mỹ Chevrolet sở hữu mức giá trên dưới 20.000 USD.


Được ra đời với vai trò kế nhiệm cho người tiền nhiệm Caliber compact, Dodge Dart 2013 là mẫu xe nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của gia đình Dodge. Với ngoại hình tương đối bắt mắt, Dodge Dart 2013 đã gây ấn tượng với quan khách ngay ngày đầu tiên triển lãm Detroit 2012 mở ra.


Về động cơ, Dodge Dart 2013 sẽ sẵn sàng tùy chọnvới 3 động cơ: gồm động cơ có dung tích 1,4 lít, 160 mã lực và mô men xoắn là 184 lb-ft; động cơ 2 lít 160 mã lực và mô men xoắn là 145 lb-ft; động cơ 2,4 lít, 184 mã lực và mô men xoắn là 171 lb-ft.


Trong triển lãm Detroit 2012, hãng Ford đã mang đến cả một dàn Fusion hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản Hybrid và Egergi siêu tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, theo hãng Ford, Fusion Energi còn là mẫu sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt và tiên tiến nhất thế giới.


Với mục tiêu cạnh tranh với hoạt động bán xe sang đang lên của BMW và Mercedes-Benz ở Mỹ, Ford quyết định tái sinh mẫu xe Lincoln.


MKZ concept sẽ sử dụng động cơ EcoBoost™ cùng hệ thống kiểm soát lái Lincoln Drive Control và hệ thống treo có tính năng tự động điều chỉnh biến thiên vô cấp Continuously Controlled Damping – CCD.


9. Lexus LF-LC


Lexus LF-LC được xem là mẫu xe thay thế cho SC 430 và là đối thủ mà Lexus dành cho BMW 6-Series Coupe và Mercedes-Benz SL-Class. Theo đại diện hãng Lexus, LF-LC là sự pha trộn hoàn hảo giữa công nghệ cao và kiểu dáng hữu cơ, nhằm thiết lập sự kết nối giữa người lái với xe. Những đường nét thiết kế sắc sảo nhấn mạnh chuyển động tạo ra diện mạo mang đặc trưng riêng cho mẫu coupe thể thao đến từ tương lai.


Hiện chưa có thông tin về giá của LF-LC khi lên dây chuyền sản xuất đại trà. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá bán của LF-LC sẽ thấp hơn con số 120.000 USD của LS 600h L.


Xuất hiện tại triển lãm Bắc Mỹ 2012, hãng xe Đức đã không làm người xem thất vọng khi trình làng mẫu xe Volkswagen Jetta Hybrid. Hãng Volkswagen bắt đầu công nghệ sản xuất xe điện chậm hơn so với các hãng ô tô khác, nhưng lại cho ra đời một phiên bản xe điện rất độc đáo.


Theo dự kiến, mẫu xe của hãng xe Đức sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn