Lanvin Resort 2012: Hơi thở từ lục địa đen

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Câu hỏi đầu tiên xuất hiện khi mọi người chiêm ngưỡng các thiết kế nằm trong BST Resort của nhãn hiệu Lanvin: "Chúng ta đang ở đâu?".


Đó không phải bởi vì công chúng yêu thời trang bị mất định hướng trước sự chuyển mùa mà bởi vì mỗi một bộ sưu tập do Alber Elbaz tạo ra đều đem đến cho họ ấn tượng thú vị về các vùng đất khác nhau.





Đối với một bộ sưu tập Resort thì sự thoải mái của trang phục mà người ta mặc trên hành trình là vô cùng quan trọng. Căn cứ vào điều này, nhà thiết kế Alber Elbaz đã mày mò lục tìm trong thư viện các tư liệu về trang phục truyền thống của người dân châu Phi. "Sự tự do, phóng khoáng trong trang phục của người dân tại khu vực này thật tuyệt vời. Chúng không chỉ thích hợp để mặc trong một mà còn nhiều mùa", Elbaz nói.







Học hỏi từ Madame Grès, Alber Elbaz tìm cho mình cảm hứng từ những nhân vật tên tuổi như huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor cùng niềm đam mê với màu trắng và trang sức kim cương của bà. Và rồi nguồn cảm hứng đó được hiện thực hóa thành trang phục khoác lên mình những nhân vật danh giá. Chẳng hạn như sắc cam trên trang phục truyền thống của các tu sĩ Laos tương đồng với bộ trang phục cưới theo kiểu vệ binh Ireland mà Hoàng tử William đã mặc trong hôn lễ gần đây. Cũng chính màu sắc ấy làm bừng sáng trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes trong những thiết kế ấn tượng. Mặc dù không có một bản đồ nào thể hiện rõ hành trình mà Alber Elbaz đã trải qua để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho mình thì người ta vẫn có thể đoán được điều đó qua bộ sưu tập của anh.







Tuy nhiên ta vẫn bắt gặp sự mới mẻ không trùng lặp với các yếu tố vừa nêu trên, nơi một số mẫu đầm sang trọng hay váy nhiều tầng màu đen gợi nhớ đến các vũ công flamenco. Đáp ứng nhu cầu của những ai yêu thích sự năng động theo phong cách đường phố là kiểu quần chất liệu khaki độ dài ngang mắt cá phối hợp với áo khoác dài vải mềm. Chúng vô cùng thoải mái khi mặc thường ngày, như là một minh chứng cho nhận định của Elbaz: "Thời trang tuyệt vời nhất chính là thời trang đường phố".






Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn