Độc đáo ảnh lai tranh

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012


Chán ngán với những bức ảnh bình thường, Ben Heine nảy ra ý tưởng kết hợp tranh phác họa và những bức ảnh màu.


Trong những tác phẩm trong bộ "Bút chì đối đầu với Máy ảnh", một phần những bức ảnh màu chụp phong cảnh bình thường bị đè lên bởi mảnh giấy có hình phác họa đen trắng vô cùng độc đáo.


Nghệ sỹ người Bỉ này cho biết anh muốn hình ảnh bàn tay mình xuất hiện trong các tác phẩm để tạo sự liên kết giữa người xem, nghệ sĩ và tác phẩm.


"Đây thực sự là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn khi phải mất vài giờ, thậm chí vài ngày để tạo ra một bức ảnh vừa ý", Ben Heine cho biết.


Từng làm thơ và hay đi du lịch, Ben thực hiện những tác phẩm độc đáo này trong những chuyến đi của mình với mục đích tạo một ý nghĩa mới cho những khung cảnh mà anh đã chụp lại.


Ben thường chú trọng tới phong cảnh, động vật, kiến trúc và chân dung con người.


"Mỗi tác phẩm của tôi đều có thể kể một câu chuyện và đem lại cảm xúc cho người xem", nghệ sỹ 28 tuổi chia sẻ.


Ben thường vẽ phác họa trước ở nhà rồi sau đó mới đi chụp ảnh bởi phác họa là công việc đòi hỏi nhiều thời gian hơn cả.


Sau khi tìm được bối cảnh ưng ý rồi, tác giả chỉ mất vài phút để thay đổi cự ly và góc để có sự ăn khớp giữa tranh và ảnh chụp.


Nghệ sĩ trẻ này cho biết: "Tôi cố gắng để tưởng tượng ra ý tưởng của tác phẩm sao cho có thể kết hợp hài hòa giữa nhiếp ảnh và hội họa, thực tế và trí tưởng tượng".


Những bức ảnh luôn có nhiều màu sắc trong khi tranh chỉ có hai màu đen và trắng. Chính điều này khuếch đại sự tương phản giữa hai kỹ thuật: vẽ và chụp ảnh.


Ben bán các tác phẩm trên website của mình với giá từ 715 USD đến 5.909 USD.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn