Top 5 mẫu xe bốn chỗ xứng đáng cho bạn 'diện' Tết

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012


Có lẽ Toyota iQ là mẫu xe phù hợp với giao thông đô thị Việt Nam nhất hiện nay khi sở hữu một ngoại hình nhỏ xinh, đường nét ngộ nghĩnh và hiện đại luôn tạo tâm điểm của sự chú ý cho mỗi nơi chiếc xe dừng chân. Lần đầu tiên trình làng dưới dạng concept trong triển lãm Frankfurt 2007, Toyota iQ được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà vào năm 2008. Cái tên iQ là chữ viết tắt của cụm Intelligence Quotient (chỉ số thông minh. Chính cái tên đã khiến nhiều người liên tưởng ngay đến đối thủ Smart ForTwo. Ngoài ra, theo Toyota, chữ "i" còn bắt nguồn từ individuality, innovation và intelligence (tạm dịch là sự cá tính, đổi mới và thông minh). Trong khi đó, chữ Q là viết tắt của quality (chất lượng). Tiêu chí sản xuất iQ của Toyota là một mẫu xe đô thị nhỏ gọn nhất có thể để phục vụ thị trường Châu Âu với những thành phố luôn ưa chuộng các loại phương tiện giao thông có dung tích xylanh thấp như Paris và Milan. Chính vì vậy, Toyota iQ sở hữu số đo khá "khiêm tốn", cụ thể là chiều dài 2.985 mm, chiều rộng 1.680 mm và chiều cao 1.500 mm. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là một trong những mẫu xe 4 chỗ nhỏ nhất thế giới


Tiêu chí sản xuất iQ của Toyota là một mẫu xe đô thị nhỏ gọn nhất có thể để phục vụ thị trường Châu Âu với những thành phố luôn ưa chuộng các loại phương tiện giao thông có dung tích xylanh thấp như Paris và Milan. Chính vì vậy, Toyota iQ sở hữu số đo khá "khiêm tốn", cụ thể là chiều dài 2.985 mm, chiều rộng 1.680 mm và chiều cao 1.500 mm. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là một trong những mẫu xe 4 chỗ nhỏ nhất thế giới


Nếu đem so sánh với Smart ForTwo thì hệ thống tiện nghi của Toyota iQ nhỉnh hơn đôi chút khi được trang bị hệ thống điều hòa tự động, chìa khóa thông minh Key Let's go đi kèm với đầu đọc đĩa CD kèm hệ thống 6 loa được bố trí xung quanh xe. Còn nếu xét về tính năng an toàn thì Toyota iQ không chỉ khiến Smart ForTwo mà nhiều mẫu sedan hạng trung phải "ghen tỵ" khi được trang bị


Với mục đích khai sinh một mẫu xe chuyên để di chuyển trong thành thị nên Toyota đưa ra một số lựa chọn động cơ dung tích thấp. Đầu tiên là máy xăng 1.0 lít được sử dụng cho chiếc Toyota iQ trong bài viết. Sản sinh công suất 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, động cơ cho phép xe đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 14,7 giây.


và thậm chí chúng còn có thể liệt vào danh sách xe "xanh".


2. Kia Morning



Morning thế hệ mới được các kỹ sư đã nới thêm số đo 3 vòng nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. Chiều dài tổng thể của chiếc xe được kéo lên 3.595mm (tăng 69mm), chiều dài cơ sở 2.385mm (tăng 15mm), chiều cao 1.485mm (tăng 5mm) và bề ngang vẫn được giữ nguyên. Chính nhờ có các kích thước được tăng lên nên không gian của xe cũng được cải thiện đáng kể. Cảm giác rộng rãi cho người lái và vừa phải cho những người ngồi sau được cảm nhận ngay khi mới bước vào xe.


Xét về ngoại hình, nếu như Yaris sở hữu thiết kế tròn trịa đáng yêu vốn chiếm nhiều cảm tình từ phái nữ, thì Fiesta tươi mới trẻ trung và cá tính hơn, hợp với giới trẻ nói chung. Kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng, chiều cao của xe tương ứng là 3.950 x 1.722 x 1.496 mm. Fiesta ngắn hơn Ford Focus nhưng lại vẫn dài hơn so với Yaris 165 mm, rộng hơn 27 mm nhưng lại thấp hơn Yaris 24 mm.


Tính trẻ trung của Fiesta không chỉ nằm ở ngoại thất, mà còn ở nội thất với nhiều tính năng công nghệ cao khá thú vị. Khác với Yaris chỉ có những trang thiết bị đơn giản và nghèo nàn thì Fiesta lại làm cho những người yêu thích công nghệ có chút hứng thú. Mới lạ nhất phải kể đến bộ điều khiển bằng giọng nói Voice Control. Bạn chỉ cần bấm nút kích hoạt ở cần gạt xi-nhan rồi bắt đầu phát âm thật chuẩn các từ khóa “Radio”, “CD-Player”, “Telephone” xe sẽ tự động truy cập đến và thực hiện cuộc gọi nếu bạn đọc số trực tiếp hoặc thông qua danh bạ.


Vô lăng 3 chấu thể thao cùng với những đường vát cạnh tại vị trí cầm tay được tích hợp phím điều khiển đa chức năng. Cùng với đó là hệ thống âm thanh HiFi với 6 loa có thể nói là chấp nhận được cùng với kết nối USB, AUX. Bảng đồng hồ với hai đồng hồ chính là tốc độ và vòng tua máy. Chính giữa có một màn hình hiển thị hành trình xe... Khác với các xe khác, nút điều khiển TRIP (hành trình xe di chuyển) được đặt ngay trên vô-lăng và khá dễ nhìn thì Fiesta lại tích hợp luôn tại cần gạt xi nhan và ấn ngang vào để chọn các chế độ.


4. Hyundai Veloster



Với thể tích cabin như vậy, Veloster khiến chúng tôi khá hài lòng về mặt bố trí nội thất cũng như khoảng không gian dành cho hành khách. Bước vào trong xe bạn sẽ nhận thấy sự đồng bộ và thống nhất với cảm hứng từ xe moto thể thao.


Cụm đồng hồ trung tâm với đồng hồ hiển thị vòng tua và tốc độ tách rời nhau đều hướng thẳng về phía trung tâm người lái, nâng cao khả năng quan sát đồng hồ khi kết hợp với tông màu trắng sáng hiện đại. Vô lăng ba chấu thể thao tích hợp với các phím điều khiển đa chức năng. Xe còn được trang bị hệ thống giải trí một đầu đọc DVD và màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm là hệ thống loa Dimension 450 watt với 8 loa tiếng và 1 loa siêu trầm 8inch với 1 bộ khuếch đại, đủ để khách hàng thưởng thức âm nhạc trên xe.



Gạt bỏ đi tất cả những lời chê bai của thanh niên về dòng xe mang hình dáng già cỗi, Mercedes đã tạo ra một chiếc xe C-Class mới mang ký hiệu W204 hoàn toàn khác biệt. Trẻ trung và năng động hơn, không chỉ dừng lại ở vậy Mercedes Việt Nam còn tung ra phiên bản C300 với body-kit được AMG chế tạo riêng để tăng sự thu hút từ cả những khác hàng trẻ tuổi. Mercedes C300 AMG sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.951 x 1.770 x 1.447 mm. Dựa trên nguyên mẫu của chiếc C300 nguyên bản, vẫn là lưới tản nhiệt hình chữ V với các thanh ngang và biểu tượng ngôi sao ba cánh cỡ lớn được đặt chính giữa.


Động cơ của Mercedes C300 AMG vẫn được giữ nguyên và không được “độ” bởi đây chỉ là một chiếc xe mang phụ kiện AMG. Với khối động cơ V6 dung tích 2.996cc sẽ giúp C300 đạt công suất cực đại 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Momen cực đại 300 Nm tại dải vòng tua 2.500 đến 5.000 vòng/phút. Thông qua hộp số 7 cấp tự động 7G-TRONIC nổi tiếng của Mercedes, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây ở điều kiện đường Việt Nam.


Mercedes C300 AMG được trang bị hệ thống giải trí bao gồm hệ thống âm thanh 6CD kết hợp chức năng chơi nhạc Mp3 và hỗ trợ cổng cắm AUX. Ngoài ra còn có chế độ bluethoot giúp bạn có thể đàm thoại rảnh tay. Hệ thống điều hòa không khí tự động có thể điều chỉnh được nhiệt độ khác nhau cho hai khu vực. Hàng ghế trước được điều khiển với ba chế độ lưu vị trí ghế ngồi.


Bạn cần một chiếc xe có thương hiệu để khẳng định đẳng cấp đi kèm mức giá khoảng 1,7 tỷ đồng thì Mercedes-Benz C300 AMG sẽ là một ứng cử viên sang trọng nhưng vẫn đảm bảo tính thể thao và sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn cao cấp!

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn