Phoenix R125 – Xe thể thao cho giới trẻ

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012


Phoenix R125 được sản xuất dựa trên platform của dòng xe Genata RC125 của Genata Motor với những đường nét thiết kế đặc trưng ở các dòng xe thể thao. Nếu bắt gặp khi xe băng lướt trên đường, bạn rất dễ bị thuyết phục bởi dáng vẻ của xe dù quan sát kỹ một chi tiết có phần chưa tinh xảo như các mẫu xe có xuất xứ từ những đất nước sản xuất xe mô tô hàng đầu thế giới như Honda, Yamaha, Ducati…


Đây là chi tiết được đánh giá là mang phong cách thời thượng khi mà phần lớn các dòng xe mô tô tầm trung đang hướng tới. Nếu chịu chơi, bạn chỉ cần chi một khoản ngân sách vừa phải để độ bóng xenon thì chiếc xe của bạn sẽ có một “cửa sổ tâm hồn” ấn tượng. Tất nhiên, hiệu quả của đèn pha sẽ tốt hơn rất nhiều.



Núp gió phía trước dạng hình nón vuốt cao được phối hài hòa với cặp đèn pha “mắt phượng”. Chi tiết này rất hữu ích khi chạy tốc độ cao trên xa lộ. Chỉ cần rạp người và vít ga thì xe sẽ tăng tốc nhanh hơn nếu so với việc điều khiển các dòng sport city, naked-bike thường thấy.



Đây là chi tiết được đánh giá là mang phong cách thời thượng khi mà phần lớn các dòng xe mô tô tầm trung đang hướng tới. Nếu chịu chơi, bạn chỉ cần chi một khoản ngân sách vừa phải để độ bóng xenon thì chiếc xe của bạn sẽ có một “cửa sổ tâm hồn” ấn tượng. Tất nhiên, hiệu quả của đèn pha sẽ tốt hơn rất nhiều.


Nhằm để phân tách rõ sự khác biệt giữa các phiên bản, Visitor đã phân tách sự khác biệt giữa phiên bản R125 và phiên bản R175 bằng cách một bên sử dụng động cơ xi lanh đơn và một bên sử dụng động cơ xi lanh đôi. Phiên bản R125 được trang bị động cơ xi lanh đơn 125cc có tỉ số nén 9.2:1 với mô-men xoắn cực đại 10,3Nm/7.500 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản R175 sử dụng động cơ xy-lanh đôi có dung tích 168,5cc, làm mát bằng gió với mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm ở 6.000 vòng/phút.


Một chi tiết thể hiện dấu ấn Việt trong ở Phoenix R125 là trong khi “nguyên bản” Geneta RC125 chỉ đạt được vận tốc tối đa 90km/h thì mẫu xe này sử dụng động cơ được hiêu chỉnh một số chi tiết như piston, hệ thống IC thế hệ mới nên có vận tốc tối đa lên tới 118km/h. Nếu là tay chơi, bạn có thể “độ” IC, mobin sườn… thì tốc độ vượt ngưỡng 120km/h là chuyện đơn giản. Đó là một ưu điểm của Phoenix R125.



Thêm vào đó, trong khi Geneta RC125 có gắp sau khá mỏng manh thì bộ phận này ở R125 là một khối đồ sộ. Theo nhà sản xuất, toàn bộ các chi tiết trên khung xe, tay đòn chịu lực đều được làm từ hợp kim thép siêu cứng không chỉ giúp xe có độ cứng cao, chịu nén tốt mà còn có trọng lượng nhẹ giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn.


Trên thực tế, nếu so sánh về độ êm khi hoạt động của động cơ ở các chế độ hoạt động, không tải, tăng tốc, không tải cưỡng bức… khi so với các dòng xe Nhật thì Phoenix không thể bì được. Nhưng, nếu xét về khả năng tăng tốc ở phân khúc 125cc thì nên dành cho Phoenix R125 một điểm cộng.


Phoenix sử dụng giảm xóc trước dạng giảm xóc thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock. Bánh trước có kích thước 100/80-17, còn bánh sau có kích thước 130/70-17. Chính nhờ những chi tiết này mà khi vận ở tốc độ cao xe vẫn tạo cảm giác đầm, chấn rung từ mặt đường tác động lên tay lái không nhiều.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn