Hãng thiết kế Italy Stile Bertone từng gây ngạc nhiên tại triển lãm Geneva 2011 với chiếc concept có tên B99. Xe có kiểu cửa mở ngược và sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu. B99 không bao giờ được sản xuất bởi nó chỉ nhằm phô diễn khả năng thiết kế lẫn tài chính của hãng.
BMW i8 concept sử dụng cả động đốt trong và động cơ điện. Hệ truyền động điện tương tự i3 nhưng sử dụng hộp số 2 tốc độ truyền tới cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với tubin tăng áp truyền công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm tới cầu sau sau thông qua hộp số ly hợp kép.
Cả hai hệ thống có tổng công suất đạt 349 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4,6 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.
Rimac Concept One được sản xuất với tổng số 88 chiếc và giá bán khoảng 944.000 USD mỗi xe. Chiếc concept chạy điện là siêu xe đầu tiên của Croatia với sự hợp tác giữa hãng lốp Vredestein (Hà Lan) và hãng xe Rimac Automobili. Xe có công suất 1.088 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h chỉ sau 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Gói pin 92 kWh giúp Concept One thực hiện hành trình 600 km trước khi phải xạc tiếp.
Ford Evos là chiếc concept plug-in hybrid phong cách coupe từng trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011 và cho biết trước về hơi hướng thiết kế của Ford Fusion thế hệ mới sẽ được bán ra vào cuối năm 2012. Sức mạnh xuất phát từ động cơ 2.0 Atkinson chạy xăng cùng động cơ điện và gói pin Li-ion.
Pininfarina Cambiano concept có phong cách riêng với một cửa lớn bên lái và 2 cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce Phantom bên phụ. Sức mạnh đến từ 4 động cơ điện công suất 80 mã lực. Động cơ dầu hoạt động giống như máy phát điện để sạc pin. Theo hãng thiết kế Italy Pininfarina, Cambiano tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 275 km/h.
Nội thất Cambiano concept được thiết kế tối giản nhằm tạo không gian tối đa cho lái xe và hành khách.
Hàng ghế sau của Cambiano concept.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn