Những thông số đáng chú ý của siêu xe 25 tỉ mới về Việt Nam

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012


Sở hữu thân xe dài 4,78 mét, rộng 2,26 mét, cao 1,13 mét được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với kết cấu khung nhôm, nên trọng lượng của xe chỉ ở mức 1.575 kg. Để chế tạo thân xe, Lamborghini có sự trợ giúp của hãng sản xuất máy bay Boeing và trường đại học Washington.



Động cơ của Lamborghini Aventador là một khối thống nhất, do chính Lamborghini tự sản xuất hoàn toàn từ hợp kim nhôm - silicon, nên nó chỉ có khối lượng 235 kg.


Bình xăng có dung tích 90 lít giúp chiếc xe có thể chạy liên tục trên đường cao tốc trong khoảng 650 km.


Một số chi tiết nội thất như bảng thông tin giải trí và các phím điều khiển trên vô lăng của Lamborghini Aventador LP700-4 có xuất xứ từ Audi.


Các hốc gió sẽ phát huy tác dụng làm mát tối đa, khi chiếc xe đạt một trong các điều kiện như tốc độ di chuyển vượt quá 159 km/h, nhiệt độ dầu máy ở mức 110 độ C, hoặc nhiệt độ môi trường xung quanh vượt quá 35 độ C.


Cánh gió của Aventador có thể thay đổi theo 3 vị trí khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Nó sẽ nằm sát thân xe khi di chuyển với tốc độ dưới 80 km/h, nâng lên 4 độ khi xe vượt quá 80 km/h. Và khi đã nâng lên 4 độ, cánh gió sẽ giữ nguyên vị trí cho đến khi tốc độ giảm xuống dưới 60 km/h. Cánh gió này sẽ mở góc lớn nhất 11 độ khi tốc độ xe vượt quá 130 km/h.


Hộp số sàn tự động 7 cấp chỉ mất 50 phần nghìn giây để đổi số, tương đương với một chiếc xe công thức một, đồng nghĩa bộ phận điều khiển động cơ xe sẽ xử lý không dưới 500 triệu phép tính mỗi giây.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn