Phác họa đội hình tương lai của Lamborghini

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011



Phiên bản mui trần Aventador LP700-4 Spyder sẽ mang trên mình những đặc điểm nổi bật của bản coupe với mui mềm có thể đóng mở để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Với những thay đổi ở kết cấu khung, trọng lượng của Aventador LP700-4 Spyder sẽ tăng thêm đôi chút cộng thêm thông số hoạt động khác biệt. Vẫn sử dụng khối động V12, dung tích 6,5 lít, Aventador LP700-4 Spyder sản sinh công suất 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với sức mạnh đó, Aventador phiên bản mui trần có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa đạt trên 338 km/h.


Theo những nguồn tin không chính thức, Lamborghini sẽ đưa Sesto Elemento vào sản xuất với số lượng hạn chế 20 chiếc, đi kèm giá bán lên tới 1,9 triệu EUR (tương đương 2,8 triệu USD). Tương xứng với mức giá cực “chát” là một mẫu xe có thiết kế độc đáo và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất do Lamborghini hợp tác phát triển cùng Boeing. Sesto Elemento được trang bị động cơ V10, dung tích 5.204 cc, sản sinh công suất 570 mã lực. Nhờ sức mạnh lớn cùng trọng lượng chỉ 999 kg, Sesto Elemento có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,5 giây.


Các nhãn hiệu xe sang danh tiếng như Aston Martin và Bentley đều đang bắt đầu lên kế hoạch phát triển dòng xe thể thao đa dụng của riêng mình. Lamborghini cũng không phải là ngoại lệ. Dù chưa chính thức xác nhận nhưng Lamborghini chắc chắn sẽ không bỏ qua phân khúc đầy tiềm năng như SUV hạng sang cao cấp. Trong quá khứ, Lamborghini cũng từng sản xuất một mẫu SUV mang tên LM002 với động cơ V12 mạnh mẽ. Tuy nhiên, mẫu SUV mới của Lamborghini sẽ không được trang bị động cơ “khủng” như vậy. Thay vào đó, tân binh nhà Lamborghini sẽ ứng dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít lấy từ A7. Với công suất khoảng 550 mã lực, mẫu SUV mới của Lamborghini dễ dàng tăng tốc tới 100 km/h trong chưa đầy 4 giây.


Sesto Elemento Spyder


Lần đầu tiên xuất hiện trong triển lãm Paris 2008 nhưng Estoque không nằm trong kế hoạch sản xuất của Lamborghini dù thu hút rất nhiều sự chú ý và được đánh giá cao. Cho tới nay, Lamborghini cũng chưa bao giờ xác nhận sẽ đưa Estoque vào sản xuất. Tuy nhiên, một khi đã có ý định sản xuất siêu SUV thì Lamborghini cũng không có lý do để bác bỏ kế hoạch khai sinh siêu sedan.


Nếu Lamborghini đưa Estoque vào sản xuất, phiên bản mui trần của mẫu siêu sedan cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện. Cùng với phiên bản sedan, Estoque Cabrio sẽ được trang bị động cơ V10 lấy từ Gallardo hoặc Cabrera.


Super Veloce dự kiến sẽ là thành viên mạnh nhất trong dòng Aventador. Tương tự Murcielago SuperVeloce, Aventador SuperVeloce sẽ có công suất lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 100 mã lực, đạt mức 800 mã lực. Sức mạnh lớn hơn, kèm theo những cải tiến về khí động và trọng lượng cắt giảm 100 kg, Aventador SuperVeloce sẽ sở hữu những thông số hoạt động mà chưa có thành viên nào trong gia đình Lamborghini chạm tới.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn