Tham quan nhà máy lắp ráp Airbus A380 tại Blagnac

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011


Nói về đối thủ của chiếc máy bay này thì Airbus cho biết "Bạn phải có một chiếc A380 để cạnh tranh với chiếc A380 khác".


Các thành phần chính trên chiếc A380 như thân, cánh đuôi, vây đuôi cùng rất nhiều bộ phận khác được sản xuất tại các nhà máy của Airbus và được vận chuyển đến đây để lắp ráp.


Hai chiếc A380 đã được lắp ráp hoàn chỉnh nằm trên con đường rải nhựa tại nhà máy lắp ráp cuối cùng. Máy bay sẽ được sơn màu truyền thống của khách hàng, sau đó chúng sẽ được đưa tới Hamburg, Đức – nơi làm các thủ tục giao hàng. Đuôi của hai chiếc này đã được phóng viên CNET sửa đổi để đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng của Airbus.


Một cơ sở lắp ráp khổng lồ của Airbus nằm gần Toulouse, chiếc A380 đang được lắp ráp trong Khu 40 (Station 40). Các thành phần chính của máy bay được liên kết lại với nhau tại một khu vực rộng lớn. Hệ thống này làm việc không hề giống với đối thủ Boeing (làm việc dựa trên các đường dây).


Bức ảnh này cho thấy một chiếc cánh của A380 đang nằm nghỉ ngơi, thư giãn (hơi khó thấy). Trên trần nhà là hai cần cẩu lớn được sử dụng để vận chuyển các thành phần của máy bay vào vị trí.


Ở đây, chúng ta sẽ nhìn thấy rõ hơn chiếc cánh bên trái của A380 đang được lắp ráp tại Station 40.


Đây là điểm tiếp xúc giữa cánh và thân máy bay.


Mũi của một chiếc A380 đang được lắp ráp. Các bạn có thể thấy hai bánh xe dùng cho bộ phận hạ cánh nằm phía trước của máy bay.


Các thành phần của hệ thống hạ cánh phía trước đang chờ đợi để được lắp ráp.


Cận cảnh hai bánh trước của A380. Đừng nghĩ là nhỏ nhé! To vật vã đấy!


Một nhân viên của Airbus đang kiểm tra hệ thống bên trong cánh máy bay.


Đôi cánh của A380 đủ lớn để đặt hệ thống điều hòa không khí của máy bay. Đó là lợi thế lớn về không gian so với các máy bay đối thủ khác (đặt trong thân máy).


Một nhân viên đang làm việc với chiếc cánh của A380. Các bạn có thể thấy hệ thống điều hòa không khí được đặt bên trong.


Đây là toàn cảnh về phần mũi và chiếc cánh trái đang chuẩn bị được lắp ráp.


Ở bức ảnh này chúng ta có thể thấy bộ phận hạ cánh phía trước, ngay dưới mũi của A380.


Ồ! Cánh bên trái đang chuẩn bị được gắn vào thân rồi.


Vây đuôi bên trái của A380 được lắp ráp tại Station 40.


Một chiếc cánh đang chờ đợi chiếc A380 tiếp theo. Airbus luôn có bộ cánh thứ hai nằm trong kho dành cho những chiếc máy bay trong tương lai.


Đây là mũi của cánh trái đang chờ đợi để được lắp ráp trong tương lai.


Sau khi các thành phần chính của A380 đã được lắp ráp lại với nhau ở Khu 40, máy bay được các cần cẩu mang đến Khu 30 – noi mà nó sẽ có thêm nội thất và động cơ. Ở hình ảnh này, chúng ta thấy một chiếc máy bay đang được hoàn thiện tại Khu 30.


Đây là chỗ gắn động cơ nằm bên cánh trái. Nó được sản xuất tại Toulouse, trong khi hầu hết các thành phần khác hầu hết đều đến từ các cơ sở của Airbus tại Anh, Đức và Tây Ban Nha.


Những đường rãnh cho phép các bệ nâng có thể di chuyển khi cần thiết.


Chiếc đuôi đang chờ để được gắn vào thân.


Một trong những cánh cửa chính đang được lắp ráp.


Chiếc A380 (nhìn từ bên phải) đang nằm tại Khu 30, điều này có nghĩa là các thành phần bên ngoài của nó đã được thêm vào, và các nhân viên đang cài đặt nội thất, hệ thống thủy lực, hệ thộng điện tử, dây điện, cửa ra vào và buồng lái.


Một trong hai động cơ phía bên cánh phải của A380 đang được xử lý tại Khu 30.


Những chiếc A380 tại Khu 30 điều được kéo lên cách mặt đất khoảng 1,5 mét để cài đặt bộ phận hạ cánh. Sau khi cài đặt xong, chúng sẽ được hạ xuống để nghỉ ngơi. Ở hình ảnh này chúng ta thấy chiếc máy bay vẫn đang được treo lên.


Những chiếc A380 tại Khu 30 điều được kéo lên cách mặt đất khoảng 1,5 mét để cài đặt bộ phận hạ cánh. Sau khi cài đặt xong, chúng sẽ được hạ xuống để nghỉ ngơi. Ở hình ảnh này chúng ta thấy chiếc máy bay vẫn đang được treo lên.


Cận cảnh bộ phận hạ cánh sau khi lắp ráp vẫn còn bị treo. Nhưng sau khi được hạ xuống thì nó sẽ phải bắt đầu nâng đỡ trọng lượng của máy bay.


Chiếc máy bay thử nghiệm của A380, nó đã được bán cho một khách hàng tư nhân. Máy bay đang được cài đặt hệ thống nội thất tại Khu 30.


Khách hàng của Airbus A380 có thể được lựa chọn một trong hai động cơ: Engine Alliance GP720 từ liên doanh General Electric and Pratt & Whitney hoặc Rolls-Royce Trent 900.


Lại là cận cảnh của bộ phận hạ cánh phía trước.


Đây là một tháp động cơ cho máy bay A380.


Một động cơ đang chuẩn bị được gắn vào cánh của một trong những chiếc máy bay khổng lồ, vĩ đại của nhân loại

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn