
"Sinh sau, đẻ muộn" nên Vision sở hữu nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe ga "đàn anh" như Honda Click, SH, PCX và Wave. Có thể dễ dàng nhận ra điều này trong những chi tiết thiết kế của Vision như cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Ngoài ra, phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH đắt tiền. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn và phù hợp với vóc dáng người Việt Nam dường như lại được lấy từ Click. Ngay đến phần đầu xe, tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

Bên cạnh đó, thiết kế thân xe với những đường vuốt giống dòng SH khiến Vision có chút gì đó mạnh mẽ so với kích thước bé nhỏ của mình. Ngay đến phần tay cầm đuôi xe cũng được Honda làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn và to bản, giúp người lái có thể dễ dàng dắt, nhấc hoặc đẩy Vision.

Với kích thước dài/rộng/cao chỉ 1.845 mm x 670 mm x 1.090 mm cùng yên cao 760 mm và trọng lượng 101 kg, Vision khá phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt Nam. Tuy nhiên, nếu người lái xe có chiều cao trên 1m75 thì sàn để chân sẽ tương đối chật chội.

Để đảm bảo an toàn, Honda đã trang bị trên Vision hệ thống phanh kết hợp (Combi-Brake), cho phép người lái chỉ cần bóp phanh bên trái thì lực phanh sẽ đồng thời tác động lên cả lốp trước và lốp sau. Điều này giúp những người mới lái xe hoặc tay lái yếu không bị tai nạn do trượt lốp vì phanh không đúng cách. Kết hợp cùng lốp không săm, Vision thực sự khiến người lái xe yên tâm và không lo những tình huống nổ lốp bất ngờ. Ngoài ra, còn phải kể đến những công nghệ an toàn khác của Vision như công tắc chân chống bên, khóa xe “3 trong 1”, bao gồm khóa điện, khóa chống trộm và khóa cổ.

Cảm nhận trên đường thử

Vision cần khoảng 4 giây để đạt tốc độ 40 km/h, khoảng 7 giây để chạm mức 60 km/h và cần nhiều thời gian hơn để vươn đến con số 80km/h. Do đó, Vision thực sự không phải là một lựa chọn hợp lý cho những ai mê tốc độ.

Một điểm khiến người sử dụng cảm thấy khác lạ khi điều khiển các nút trên tay lái của Vision chính là việc còi nằm trên cần gạt xi-nhan. Chưa hết, ổ khóa yên trên Vision nằm hơi sâu phía dưới khiến người lái xe khó quan sát và phải cúi xuống để cắm chìa khóa. Trong khi đó, hộc để đồ phía trước của Vision lại khá thuận tiện đối với người lái khi có thể chứa được những thứ lặt vặt.

Một số hình ảnh chi tiết của Honda Vision:














Theo nguồn
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn