Chiêm ngưỡng 'đối thủ 4 triệu đồng' của iPad

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011


Tablet Amazon lấn át iPad?


Giây phút trọng đại nhất của buổi lễ là khi Bezos rút từ trong túi ra chiếc tablet 7-inch Kindle Fire, với giá bán 199 USD và thời điểm phát hành dự kiến là ngày 15/11 tới đây.


Bezos trình diễn kỹ năng Ninja chặt quả của mình với tựa game Ninja Fruits trên Kindle Fire.


Màn hình 16 triệu màu của Fire được tráng lớp kinh Gorilla của Corning với mật độ điểm ảnh 169 pixel/inch. Tuy không thể so sánh với màn hình RETINA cỡ nhỏ của iPhone 4 (326 pixel/inch) nhưng mật độ này vẫn cao hơn so với tỷ lệ 132 pixel/inch của iPad. Mặt sau của máy được bọc cao su để chống trơn, trượt và chống bụi. Fire chỉ có duy nhất 1 cổng kết nối và nặng vẻn vẹn 414g.


Fire có thể nghe nhạc, tải nhạc và mua nhạc từ kho nội dung khổng lồ của Amazon, tất nhiên.


Tuy cấu hình không quá mạnh nhưng nhờ vi chip lõi kép, bạn vẫn có thể chơi game trên Kindle Fire với chất lượng không có gì đáng chê trách.


Fire không có mic, webcame và camera tích hợp, đồng nghĩa với việc sẽ không có chức năng video-conferencing hay chat thấy hình. Máy cũng không có kết nối 3G.


Khác với iPad, Fire không bắt bạn phải sao lưu dữ liệu lên máy tính. Thay vào đó, nó sẽ back up dữ liệu một cách không dây lên máy chủ của Amazon. Chính vì là một thiết bị đám mây thực thụ nên Amazon chỉ trang bị bộ nhớ trong 8GB cho Fire mà thôi.


The Kindle Fire được cài sẵn trình duyệt Silk mới do Amazon tự phát triển. Silk là sự kết hợp giữa các nội dung lưu sẵn trong máy với nội dung trên web, đồng thời có thể đoán được thói quen lướt Net của bạn và tải sẵn những trang bạn ưa thích/hay vào để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn