Chơi đĩa than: Không thể thiếu dụng cụ làm sạch - PC World VN

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011


Clearaudio Elixir of Sound Stylus (Dung dịch + bàn chải chùi đầu kim) rất cần thiết cho việc chăm sóc các mũi kim quý giá. Chất lỏng làm sạch bụi và ố bẩn được đựng trong lọ thuỷ tinh nhỏ, y như lọ nước sơn móng tay của phụ nữ với bàn chải gắn với nắp lọ. Nó sẽ loại bỏ mọi vết bám khó chùi rửa nhất để bảo vệ đầu kim và tránh làm hại rãnh ghi – đồng thời bảo vệ rãnh ghi đĩa trước sự mài mòn và bụi bẩn. Đầu kim sau khi dược làm sạch thì âm thanh phát ra sẽ giảm độ ồn và độ méo. Người chơi đĩa than cần dùng dầu Clearaudio Elixir of Sound Stylus sau khi chơi khoảng 15-20 đĩa .


Clearaudio Diamond Cleaner Brush (chổi mini lau mũi kim) là sản phẩm sử dụng phối hợp với “dầu lau mũi kim” Elixir of Sound Stylus hoặc dùng độc lập để loại bỏ các bẩn bụi bám vào đầu kim. Chỉ cần hạ mũi kim chọc sâu vào đầu chổi bé bằng hạt đậu, gồm các sợi nhựa chuyên dụng bó chặt thì các bụi bẩn vi tiểu sẽ bị giữ lại ở đó và đầu kim được làm sạch. Sử dụng không thường xuyên nhưng cần phải có.


Clearaudio Carbon fibre brush là loại bàn chải làm sạch bề mặt rãnh đĩa mà không tạo ra tĩnh điện! Nó có 2 hàng “chổi” chứa hơn 1 triệu sợi carbon chống tĩnh điện (trong khi chổi “Trung Quốc” hay chổi quét bụi không chuyên sẽ tạo ra tĩnh điện). Đừng coi thường bụi trên mặt đĩa than, vì bụi không chỉ làm âm thanh nghe kém đi mà còn làm hư rãnh ghi nhạc về lâu về dài. Người chơi đĩa than cần dùng loại cọ này để quét bụi bám trên đĩa trước khi nghe nhạc.


Nước rửa đĩa và bàn chải lau ướt chuyên dụng của Clearaudio.


5 món 5 tác dụng không thể thiếu để làm sạch đĩa than.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn