Kindle Fire dựa vào đâu đánh bại iPad?

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011


Amazon có kho nội dung tương đương với iTunes với 18 triệu bài hát, phim ảnh và TV show. Thêm vào đó, hãng này còn bổ sung thêm cả ebook và tạp chí trong bộ sưu tập của mình, thứ mà Apple không có.


iPad có thiết kế và tính năng tốt, chưa có một máy tính bảng nào có thể sánh được với model này trên tất cả các mặt như cấu hình, giá bán, độ mỏng hay cân nặng. Thay vì cạnh tranh, Amazon đưa ra giải pháp sử dụng màn hình nhỏ hơn. Điều này không chỉ giúp cho Kindle có giá bán rẻ hơn mà còn làm cho thiết bị cũng nhỏ và nhẹ hơn. Chiều rộng của Kindle Fire chỉ 120mm, đủ "thon thả" để cho vào túi quần. Trong khi đó, iPad có chiều rộng lên tới 185mm, quá lớn để nhét vào chiếc túi cỡ vừa hoặc cầm gọn trong tay. Kindle Fire cũng nhẹ hơn iPad với cân nặng lần lượt là 414 gram và 601 gram.


Giá bán của Kindle Fire được đánh giá là thấp nhất hiện nay với 199 USD, trong khi đó iPad được bán ở mức 500 USD. Một chiếc Kindle Fire 3G có lẽ cũng chỉ ở mức 250 USD, rẻ hơn nhiều so với mức 600 USD đến 800 USD của iPad "tương đương". Phải nói thêm rằng, cấu hình của hai thiết bị này không hề giống nhau, sự thực là iPad vượt trội hơn so với Kindle Fire về phần cứng. Tuy nhiên, thái độ chấp nhận của người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng lớn hơn so với những linh kiện mà thiết bị sử dụng.


Extreme Tech, lý do Apple tạo ra iPad có màn hình lớn là không muốn gây ra xung đột sản phẩm với iPhone. Điều này sẽ làm giảm doanh số bán và lợi nhuận của hãng. Kết quả là khách hàng phải sử dụng iPad bằng hai tay mới có thể cảm thấy thoải mái nhất. Trong khi đó, Kindle Fire với kích thước nhỏ giúp cho người sử dụng có thể cầm chỉ bằng một tay mà không gặp chút khó khăn nào. Máy có cách cạnh làm bằng nhựa và mỏng 11,4mm.


Trình duyệt web của Kindle Fire được đánh giá là sẽ xác định lại khái niệm về lướt web di động. Safari phiên bản di động và browser mặc định trên Android hầu hết chỉ là bản rút gọn của trình duyệt trên máy tính để bàn. Trong khi đó, web browser của Fire, Amazon Silk, lại đưa ra hình ảnh hoàn toàn mới về trình duyệt di động. Về cơ bản, Amazon Silk hoạt động song song với đám mây điện tử của Amazon nhằm đưa ra khả năng xử lý nhanh và nhạy hơn. Thay vì làm cho thiết bị tải về 100 tài nguyên từ một trang web hiện đại (bao gồm hình ảnh, CSS, Jave Script), EC2 lấy thông tin từ web, nén chúng lại và đưa về Kindle Fire. Silk và EC2 thậm chí có thể "đàm phán năng động": mỗi thiết bị xử lý một nửa dữ liệu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn