8 giải pháp từ thiên nhiên giúp trị gàu hiệu quả

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Trị gàu bằng phương pháp thiên nhiên luôn mang lại hiệu quả cao và an toàn. Đối với nhiều người những công thức này được đánh giá là biện pháp duy nhất để trị gàu lâu dài. Thật vậy, các loại dầu gội trị gàu chỉ có thể ngăn ngừa trong một thời gian ngắn. Ngay khi bạn ngưng sử dụng, những mảng da đầu lại tróc ra, đem đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Trong bài viết này, Stylist.vn xin chia sẻ 8 biện pháp trị gàu tự nhiên vô cùng hữu hiệu.


1. Trà hoa thạch thảo

Nguyên nhân chính gây ra gàu là những mảng da đầu bị tróc, vì vậy công dụng làm mềm mượt và chống viêm loét nổi tiếng của hoa thạch thảo sẽ là một lựa chọn phù hợp. Đối với da nhạy cảm, vùng da đầu thường bị khô và tróc ra từng mảng. Trong trường hợp này, bạn không cần thiết phải quan tâm đến vấn đề về viêm nhiễm, mà chỉ lưu ý đến độ ẩm và sự mềm mại cho da đầu. Gội đầu bằng các loại dầu gội trung tính, sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc yêu thích, sau đó xả sạch, rồi xả lại một lần nữa bằng trà hoa thạch thảo lạnh. Phương pháp này rất an toàn và đem lại những hiệu quả như ý cho tóc và da đầu.

2. Giấm táo và oxy già

Liệu pháp này đã được nhiều người công nhận là một trong những phương thức trị gàu tốt nhất mà không gây nguy hiểm. Trong giấm và oxy già đều chứa những thành phần kháng nấm và vi khuẩn tạo nên các mảng da, một trong những nguyên nhân chính gây ra gàu. Trộn lẫn hợp chất oxy già với giấm táo và nước sạch với tỉ lệ 1:1:10 (1 phần oxy già, 1 phần giấm táo và 10 phần nước). Thoa lên da đầu và massage nhẹ, giữ nguyên hỗn hợp đó trong vòng 15 phút trước khi xả sạch bằng nước.

3. Tinh dầu trà xanh

Sử dụng tinh dầu để dối phó với bã nhờn trên da đầu dường như là một phương pháp kì lạ. Nhưng thực ra, thành phần trong tinh dầu trà xanh sẽ giúp bạn kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn. Đặc biệt, khi trộn lẫn với dầu cây nha đam theo tỉ lệ 1:1, hỗn hợp này sẽ tạo nên một vũ khí mạnh mẽ giúp ngăn ngừa gàu hiệu quả. Bạn nên thực hiện vào ngày nghỉ bằng cách thoa hỗn hợp lên da đầu vào buổi sáng lúc thức dậy và gội sạch vào ban đêm để tinh dầu trà xanh phát huy tối đa công dụng của nó.

4. Nước

Khẩu vị mặn hay quá trình trao đổi chất chậm cũng không ảnh hưởng nhiều đến nấm và da đầu nhạy cảm nhưng lại tác động xấu đến các tế bào giữ nước. Khi tế bào này không được cung cấp đủ nước, chúng sẽ chết nhanh hơn. Điều này có nghĩa là da của bạn, bao gồm cả vùng da đầu sẽ bị khô và tróc ra nhiều hơn. Vì vậy, uống nhiều nước là một phương thức phổ biến nhất giúp trị gàu hữu hiệu.

5. Bột nở

Một trong những liệu pháp trị gàu từ thiên nhiên đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém là gội đầu bằng bột nở thay vì dầu gội thông thường. Bột nở hay còn gọi là hợp chất sodium bicarbonate là một giải pháp hữu hiệu làm tăng độ PH, giảm lượng axit và giúp đánh bay gàu ra khỏi da đầu.

6. Hành tây

Bên cạnh nồng độ axit trong cơ thể, những mảng gàu còn vô cùng yêu thích hàm lượng đường cao. Việc ăn hành tây sống hay nước ép từ hành tây sẽ làm giảm lượng đường trong máu, giúp trị gàu hữu hiệu. Thêm vào đó, hành tây còn giúp phái đẹp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo.

7. Hàn the

Hàn the (còn gọi là Borax hay sodium borate) cũng là một liệu pháp đơn giản giúp ngăn ngừa gàu một cách hiệu quả. Hợp chất này chứa đựng một hàm lượng kháng vi nấm giúp khắc phục chứng ngứa da đầu. Pha loãng với nước, dùng cho nước xả thứ hai sau khi gội đầu.

8. Trà cây xô thơm (Sage)

Loại thảo dược nổi tiếng này có tác dụng kháng vi nấm cũng như chứa các thành phần làm mềm mượt và săn chắc da, giúp chống lại gàu hiệu quả. Bên cạnh đó, trà cây xô thơm còn chứa những tinh dầu cần thiết để giảm gàu và phục hồi tóc. Sử dụng tương tự như trà thạch thảo và đừng quên dùng dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên để có kết quả tốt nhất.
Theo allwomenstalk
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn