Ba bãi biển ít người biết tại Vũng Tàu

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012
Tại thành phố biển Vũng Tàu: ngoài những bải rất đông người biết đến như bãi Dứa, bãi Dâu, bãi Trước, bãi Sau... thì còn 3 bãi tắm tuyệt đẹp mà chỉ những ai là thích khám phá mới biết đó là bãi Vọng Nguyệt, Chí Linh, và Đồi Nhái.

Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt trước kia còn gọi là bãi Ô Quắm nằm kề cận mũi Nghinh Phong hũng vĩ nhô ra biển Đông. Đây là một bãi tắm nhỏ chỉ dài vọn vẹn 100m nhưng do bãi cạnh mũi Nghinh Phong đưa thẳng ra biển nên nước lúc nào cũng sạch bên cạnh ba bề vách đá cheo leo vô cùng hùng vĩ. Cũng do vậy nên bãi Vong Nguyệt thường có sóng to, gió lớn - người tắm không nên ra quá xa.

< Bãi Ô Quắm ngày xưa.

Vọng Nguyệt có nghĩa là đón trăng. Những đêm vào mùa trăng mọc, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh.

Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông, du khách sẽ có cảm giác cái mênh mông bao la của trời mây sóng nước, của vũ trụ vô cùng, vô tận, lâng lâng bay bổng trong tâm hồn.

< Và bãi Vọng Nguyệt ngày nay.

Nước biển ở đây rất trong trẻo. Bãi cát ít thoải, sâu hơn các bãi tắm khác ở Vũng Tàu, phù hợp với những người thích cảm giác mạnh từ những ngọn sóng dồn dập. Không ồn ào, náo nhiệt như ở bãi Trước. Không thoáng đãng, dữ dội như ở bãi Sau. Ngày xưa, bãi rất hoang sơ không có bất kỳ một dịch vụ nào nhưng bây giờ đã trở thành khu du lịch với đủ mọi tiện ích thiết yếu cho du khách đến đây.

Bãi Vọng Nguyệt không lớn nhưng đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự nên thơ, kỳ bí. Nhất là khi đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác biển ở đây xanh hơn những nơi khác, lộng gió và mát mẻ lạ thường.

Bãi Chí Linh


Bãi Chí Linh nằm trong khu du lịch Chí Linh, cách Thành phố Vũng Tàu khoảng 3km. Nếu đi từ Sài Gòn xuống quốc lộ 51C thì đến ngã tư Chí Linh (ngang với khu 3 tòa nhà cao ốc 18 tầng), quẹo trái chạy thẳng theo đường nhựa là đến.


Trước năm 1980, nơi đây là rừng Chí Linh với bạt ngàn cây dương mọc trên những đồi cát trải dài mênh mông. Sau này các KDL, sân gôn dần mọc lên và trở thành bãi tắm Chí Linh ngày nay.

Trong khu du lịch Chí Linh, màu xanh ngút ngàn của những dãy đồi chập chùng, thung lũng xanh mướt như hoà làm một với biển xanh, cát trắng nắng vàng. Chính vẻ đẹp ấy, nơi đây còn được biết đến như một “Đà Lạt biển”.

Đến đây, ngoài việc thả mình trong làn nước mát rượi, chơi đùa với sóng biển. Buổi sáng, bạn còn được thưởng thức dàn hợp xướng của những chú chim đang cất vang tiếng hót chào đón ngày mới, hay buổi trưa, thả mình dưới những tán cây xanh, đánh một giấc vô lo trong tiếng sóng, tiếng lá cây xào xạc.

Tại khu du lịch có hai hình thức kinh doanh là khu vực dành cho khách VIP va khu vực dành cho dân du lịch bụi. Tuỳ túi tiền mà bạn có thể lựa chọn dịch vụ.

Bãi Chí Linh còn duy nhất một khoảng đường ra bãi tắm tắm miễn phí cho khách và người địa phương.
Lối ra nơi này đi chung với đường vào Blue Sapphire Resort cùng với một số đường mòn khác mà bạn phải tự khám phá hoặc dò hỏi người dân tại đây.

Bãi Đồi Nhái

Khác với cả hai bãi biển trên, bãi Đồi Nhái chưa được khai thác lại nằm trong khu vực cách xa dân cư nên là địa điểm dành cho khách phượt và dân địa phương là chính.

< Biển Đồi Nhái - xa xa là núi Minh Đạm Long Hải.

Muốn đến bãi Đồi Nhái, từ thành phố Vũng Tàu, xuôi theo đường 3.2, chạy mãi sẽ gặp biển báo rẽ vào Đồi Nhái, rẽ vào đó chạy thẳng là đến.

Biển Đồi Nhái khá nông do được cát từ sông bồi lắp. Nước ở đây trong, sạch và không một bóng khách du lịch vào ngày thường. Chưa có hình thức kinh doanh hay khai thác du lịch nên đây là địa điểm lý tưởng cho việc cắm trại theo nhóm lớn.

Một lưu ý nhỏ là tại đây không có bất kỳ hàng quán nào nên trước khi đến đó, bạn phải chuẩn bị đồ ăn, thức uống cũng như vật dụng để ngủ lại.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp và biên tập lại
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn