Cẩm nang 'vàng' chữa quầng thâm cho mắt sáng đẹp (Phần 1)

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012


Nguyên nhân khiến mắt xuất hiện các quầng thâm?


Thực tế, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về da như chàm, dị ứng cũng khiến cho bạn dụi mắt nhiều lần hơn. Điều này có thể phá vỡ các mao mạch nhỏ bên dưới mắt và gây ra sự đổi màu cho vùng da dưới mắt này.Ngoài ra, việc cơ thể tăng khả năng giữ nước do bị bệnh về tuyến giáp, bệnh thận, hoặc uống thuốc tránh thai ... cũng có xu hướng làm trầm trọng thêm các quầng thâm dưới mắt vì chúng làm giãn nở các mạch máu. Thói quen hút thuốc lá, phụ nữ đang trong thời kỳ nguyệt san hoặc mang thai cũng khiến bạn phải đối mặt với các quầng thâm quang mắt hoặc khiến cho quầng thâm quanh mắt trở nên tồi tệ hơn.


Biện pháp tự nhiên khắc phục quầng thâm quanh mắt


• Đặt túi trà lạnh dưới mắt khoảng 15 phút. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên và được sử dụng rộng rãi nhất khi điều trị quầng thâm dưới mắt từ nhiều năm nay. Chúng cũng giúp giảm bọng mắt. Thông thường, bạn có thể sử dụng chườm mắt bằng trà xanh, trà hương thảo và trà hoa cúc đều giúp thoát khỏi hiện tượng này.• Bạn cũng có thể sử dụng một túi đá nén lạnh hoặc nước đá bọc trong vải mềm để làm co thắt các mạch máu giãn nở và do đó làm giảm quầng thâm dưới mắt.• Trộn một muỗng canh mật ong, ba muỗng canh nước cam và bột mỳ để tạo thành một miếng dán. Sau đó, để miếng dán này vào trong tủ lạnh và sau đó áp dụng dán miếng dán này xung quanh mắt cũng giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt rất hiệu quả.


•Đặt các lát dưa chuột hoặc khoai tây vào mắt cũng là một trong nhữngbiện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên và khá phổ biến để đánh bật cácquầng thâm dưới mắt.Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp dưa chuộtvà nước ép khoai tây với số lượng bằng nhau và áp dụng nó cho vùng mắtvới sự giúp đỡ của một quả bóng bông và để trên mắt trong khoảng 15-20phút. Sau đó, rửa sạch khu vực này với nước ấm.• Nước mùi tâycũng khá hữu ích trong việc làm sáng quầng thâm dưới mắt. Để thực hiệnchúng, bạn có thể lấy một chiếc vải sạch và đặt một nắm lá mùi tây giãnát vào vùng da dưới mắt của bạn nhé.• Thêm một muỗng cà phênước ép cà chua, nửa thìa cà phê nước cốt chanh và một chút bột nghệ,một số bột đậu lăng màu cam để tạo thành một miếng dán. Sau đó, ápdụng hỗn hợp này xung quanh mắt của bạn thường xuyên và để chúng lưulại trên mắt khoảng 10-15 phút.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn