CES 2012: 5 thuật ngữ công nghệ không thể tránh

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012


CES 2012: 5 thuật ngữ công nghệ không thể tránh


Đây là thuật ngữ nóng nhất của năm vừa qua và sẽ tiếp tục như vậy trong năm tới, nhưng liệu chúng ta đã biết chính xác ultrabook là gì chưa?


Đây không phải là smartphone, cũng không phải là tablet.


Trang tin Engadget dự đoán rằng superphone của năm 2012 sẽ trở lên “siêu” hơn. Theo kế hoạch rò rỉ về Windows Phone được đăng tải bởi TechCrunch, Microsoft đang ưu tiên cho những chiếc điện thoại superphone trong năm 2012. Nhưng superphone là gì?


Màn hình OLED (Organic Light-Emitting Diodes) được cấu tạo bởi những diode tự phát sáng, nên không cần đến đèn nền như màn LCD, vì vậy nó tiêu thị ít điện năng hơn và giảm bớt được những thành phần điện tử không cần thiết nên cũng nhẹ hơn. Tivi OLED thậm chí mỏng hơn nhiều so với tivi LCD và plasma. Chúng cũng có tốc độ đáp ứng hình ảnh nhanh hơn nhiều lần hai loại trên. Vật liệu cấu tạo nên màn OLED khá linh hoạt, dễ uốn cong, sáng, nhẹ hơn.


“NFC” là từ viết tắt của "near field communication" (Công nghệ giao tiếp tầm ngắn) được cho là sẽ được tích hợp trên hầu hết những thiết bị tại CES, vì vậy mặc dù bạn đã từng nghe nhiều đến từ viết tắt này nhưng có lẽ năm 2012 nó sẽ trở lên quen thuộc hơn với nhiều người.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn