Dự báo xu hướng công nghệ nổi bật năm 2012

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012


Motorola Atrix và Droid Bionic là những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lý lõi kép được tung ra thị trường trong năm 2011. Và đến thời điểm này, hầu hết smartphone cao cấp trên thị trường di động đều sở hữu chip lõi kép với tốc độ xử lý từ 1GHz-1,5Ghz. Khi chiếc điện thoại iPhone 4S của Apple vi xử lý lõi kép xuất hiện thì mục tiêu của các nhà sản xuất di động khác là làm sao để vượt mặt đối thủ của Quả táo. Và, giới công nghệ dự báo trong năm 2012, chúng ta sẽ được chứng kiến một bước đột phá trong các thiết bị di động lõi kép.


Nếu bạn có thể tải một bộ phim về chỉ trong vòng 2 phút tại bất kỳ sân bay hay cửa hàng cà phê nào và truy cập vào hàng trăm bức ảnh gia đình từ bất kỳ kết nối mạng nào thì liệu bạn có thường xuyên sử dụng ổ đĩa quang trong chiếc laptop của mình nữa hay không? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời là “không thường xuyên”.


Nếu muốn có một tài khoản Spotify - dịch vụ nhạc trực tuyến phổ biến, trước tiên bạn phải có một tài khoản Facebook. Vào tháng 9/2011, Facebook đã chính thức giới thiệu Spotify với tư cách là đối tác hàng đầu trong việc cung cấp và phát triển dịch vụ âm nhạc. Việc tích hợp ứng dụng âm nhạc của Spotify và khả năng tự động cập nhật thông tin mới trên Facebook mang đến nhiều lợi ích khi người dùng có thể ngay lập tức chia sẻ với bạn bè những gì họ đang lắng nghe.


Hãng thử tưởng tượng thay vì rút ví ra để thanh toán, bạn chỉ cần chạm điện thoại vào thiết bị ở quầy thu ngân các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, rạp chiếu phim hay mua vé tàu...


Các nhà sản xuất thiết bị như smartphone, máy tính bảng và thậm chí là cả máy ảnh đang tiến đến một công nghệ mới, vượt ra ngoài việc xử lý trong chip, đó là xử lý trên đám mây. Trong năm 2012, “xử lý đám mây” hay khả năng xử lý thông tin phức tạp trên các máy chủ từ xa sẽ có những tiến bộ đáng kể.


Ngôn ngữ lập trình rất hiếm khi trở thành chủ đề đáng chú ý, nhưng bản cập nhật HTML5 sẽ thay đổi bộ mặt Internet trong năm 2012 này hơn bất cứ trang web mới nào khác. Bởi vì đó là nền tảng mà tất cả các website mới sẽ được xây dựng dựa trên đó. Bằng việc đưa XHTML dưới sự bảo hộ tương tự như HTML và bằng cách cho phép các lập trình viên sử dụng lệnh âm thanh và video mới để tích hợp media vào các trang web một cách trang nhã hơn, HTML5 sẽ trở thành công cụ quan trọng để làm cho các website hoạt động nhiều hơn giống như các ứng dụng thông dụng trên chiếc điện thoại của bạn.


Để gửi và nhận dữ liệu trên Internet, tất cả các thiết bị đã được kết nối cần một địa chỉ IP và năm 2011 là năm mà chúng ta chứng kiến kho địa chỉ Internet IPv4 chính thức cạn kiệt sau 30 năm sử dụng.


Rõ ràng, các công ty công nghệ hiện nay đều muốn bán máy tính bảng. Tuy nhiên, trong năm 2011, không một mẫu máy tính bảng nào thực sự có đủ sức cạnh tranh với iPad. Ngoài iPad và Kindle Fire, có lẽ chưa một chiếc máy tính bảng nào khác gặt hái được thành công trên thị trường này.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn