Dùng thử iBooks Author

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012


Để tạo ebook thì đầu tiên iBooks Author có sẵn một số mẫu cho bạn chọn, các mẫu này đều được chuẩn hoá theo kích thước màn hình của iPad 2, và bạn không cần phải lo chỉnh kích thước trang nữa. Hiện tại có sẵn 6 mẫu cho bạn chọn, trong tương lai thì có lẽ sẽ nhiều hơn.


Dưới đây là giao diện chính của iBooks Author, không nhiều lựa chọn trên thanh menu, tuy nhiên với từng lựa chọn thì bạn lại có thêm nhiều lựa chọn nhỏ khác. Về cơ bản iBooks Author cũng là một trình soạn thảo, vì thế nếu đã dùng qua Page, Keynote thì bạn sẽ thấy iBooks Author khá quen thuộc.


Việc đầu tiên bạn hãy làm quen với những công cụ được cung cấp trên thanh top menu, đây là phần khá quan trọng, tuy nhiên lại dễ hiểu vì thực ra không có gì nhiều. Để tiết kiệm thời gian thì mình sẽ không đi chi tiết về những lựa chọn trên thanh top menu và bạn hãy tự khám phá nó nhé.


Ở bên trái là những thông tin chính về ebook bạn đang làm việc, thứ tự lần lượt từ trên xuống là


Với bố cục như thế này sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng được ebook khi tạo ra sẽ như thế nào. Công việc chính của bạn sẽ là copy & paste cũng như kéo thả nội dung vào cái khung có sẵn này.


[/boxl] Điểm làm nên sự khác biệt của ibooks 2 chính là những thành phần nhúng thêm vào ebook mà Apple gọi chung là Widgets. Khi nhấn vào nút widgets trên menu thì bảng lựa chọn (bên trái) sẽ hiện ra và bạn có thể lựa chọn mục mình muốn làm. Hiện tại có 7 loại widget mà bạn có thể dùng để nhúng vào ebook của mình. Các widgets khi được nhúng vào ebook thì nó cũng đồng thời có những tính năng mặc định mà apple đã thiết lập sẵn như tương tác tốt, phóng to thu nhỏ bằng cách zoom, có thể hiện fullscreen...

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn