[Kết quả] Smartphone nào có camera tốt nhất?

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012


Từ trái qua (không theo thứ tự trong test): HTC Vivid, Sony Ericsson Arc S, Samsung Galaxy Nexus, Apple iPhone 4S. Cả 4 hiện đều đang được bán tạiCellphoneS (117 Thái Hà) với giá lần lượt là 11.6tr, 8.7 tr, 13.8tr và 17tr (bản 16GB).


HTC Vivid được ưu ái.


Arc S rất dễ nhận ra với khả năng khử nhiễu đặc trưng.


Màu cỏ, lá trên HTC Vivid rất úa và là 1 đặc trưng dễ nhận biết của dòng HTC.


Vivid luôn cố làm nét ảnh để đánh bật chi tiết lên nhưng đôi khi điều này lại phản tác dụng. iPhone 4S có thể hiện xuất sắc hơn về mảng màu sắc cũng như khả năng đo sáng.


Galaxy Nexus nổi bật với tốc độ bắt ảnh cực nhanh, hầu như ngay sau khi bấm nút chụp là khoảnh khắc trước camera đã được "chộp" lại, một ưu điểm rất quí báu với các camera phone. Tuy nhiên Galaxy Nexus là chiếc smartphone dễ bị rung và nhòe ảnh nhất trong 4 máy.


Arc S với nhiều chế độ chụp hình nhất, tuy nhiên lại có tốc độ bắt hình rất chậm và dễ bị nhòe ảnh vì thời gian bắt ảnh quá dài.


HTC Vivid khá toàn diện với khả năng bắt hình nhanh, 1 giao diện trực quan, đầy đủ hiệu ứng.


So với các đối thủ iPhone 4S có ít tùy chỉnh đến thảm hại. Thậm chí người dùng còn không thể chỉnh được chế độ quay video 720p mà bị "trói" vào mức phân giải 1080p. Việc thiếu vắng các chế độ đo sáng, nhiệt màu khiến người dùng đôi khi "tức điên" vì máy nhận sai màu mà không thể điều chỉnh được. Nhưng cũng phải ghi nhận rằng tốc độ bắt ảnh, khả năng chống rung và màu sắc của iPhone 4S đều ở mức thượng thừa. Điều duy nhất là camera của iPhone 4S thiếu là độ nét.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn