Làm chủ iOS 5 với những thiết lập căn bản

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012


Ngay khi vừa vào phần “Cài đặt” thì bạn sẽ thấy hai lựa chọn đầu tiên làC


Lựa chọn Mạng Wi-Fi


Cài đặt thông báo


Mục Thông báo là một mục hoàn toàn mới của iOS5. Để kích hoạt phần thông báo của máy thì bạn vuốt tay từ đầu màn hình xuống. Các tùy chỉnh trong Cài đặt -> thông báo giúp bạn chỉnh thứ tự hiển thị, lựa chọn thành phần nào được hiển thị trên đây. Thông thường người ta hay để Tiện ích Thời tiết, điện thoại, tin nhắn, lời nhắc. Bạn có thể bỏ một thành phần, không cho nó hiển thị bằng cách chọn vào nó và chuyển sang Tắt.


Dịch vụ định vị là tính năng định vị trí tự động của máy, vị trí được định vị thông qua GPS và wifi hay 3G. Nó liên quan đến việc bạn dùng Bản đồ để định vị, tìm địa điểm, camera khi chụp hình đồng thời lưu thông tin về địa điểm chụp, phần mềm thời tiết dựa vào dịch vụ này để tự động xác định vị trí của bạn từ đó đưa ra thông tin thời tiết tại đó một cách tự động mà bạn không phải lựa chọn. Đây là một dịch vụ rất hay, tuy nhiên nó cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn một lượng pin nhất định. Vì thế nếu muốn bạn cũng có thể tắt nó đi để tiết kiệm pin.


Trong Dịch vụ định vị nếu kéo xuống dưới bạn sẽ thấy mục “Dịch vụ hệ thống”, tốt nhất bạn tắt hết nó đi để tiếm kiệm pin và kéo dài thời gian sử dụng. Tiếp theo đến phần Cài đặt chung bao gồm rất nhiêu thông tin mà bạn cần biết để có thể quản lý máy mình tốt hơn. Phần dưới này xin phép tập chung vào mục này.


Mục “Giới thiệu”


Mục “Giới thiệu”, đầy là thông tin tổng thể về chiếc máy của bạn. Các thông tin hữu ích về: Tên của máy – bạn cũng có thể vào đây để đổi tên khác; Số lượng hình ảnh – video – bài hát đã được chép trong máy; Số lượng ứng dụng đã cài vào máy; Tổng dung lượng của máy và dung lượng đã dùng (khả dụng); Phiên bản hệ điều hành đang dùng và đặc biệt là


Vào mục Sử dụng -> Sử dụng Di động bạn sẽ có các thông tin về Thời gian gọi và đặc biệt là Dữ liệu Mạng Phân vùng: thông tin về lượng data bạn đã tải về thông qua 3G, giúp bạn quản lý chi phí cước tốt hơn. Trong phần Sử dụng cũng có phần cho bạn chọn hiện thị và không hiển thị Phần trăm còn lại của pin.


Hãy vào phần Mạng để bạn chọn có bật 3G hay không. 3G truy cập internet nhanh nhưng ngược lại nó cũng hao pin và tốn tiền khá nhiều. Vì thế nếu không muốn bạn có thể tắt nó đi. Lựa chọn Mạng Dữ liệu Di động là phần để chỉnh APN của từng mạng.


Các lựa chọn tiếp theo đề cập đến mức độ bảo mật cao hơn một chút: Với lựa chọn Tự động khoá bạn sẽ tự định thời gian khoá máy, mặc định nếu để máy không dùng 1 phút thì nó sẽ tự tắt đi.


Lựa chọn Mật khẩu Đơn giản: nếu nó được kích hoạt thì tức là mật khẩu của bạn chỉ đơn giản là 4 ký tự, nếu tắt nó đi bạn có thể đặt những mật khẩu phức tạp hơn với nhiều lựa chọn khác ngoài những con số. Hãy lưu ý một chút về lựa chọn “Xoá Dữ liệu”, nếu bạn bật nó thì sau khi nhập sai mật khẩu 10 lần tất cả dữ liệu trong máy sẽ bị xoá. Đây là một lựa chọn rất hay trong trường hợp có ai đó muốn khai thác những dự liệu cá nhân của bạn, nhưng nó cũng rất nguy hiểm khi nếu có ai đó nghịch máy, thử nhập mật khẩu lung tung mà họ không lường hết hậu quả cuả việc mình làm.


Tuỳ chọn “giới hạn”

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn