Lenovo S100 - người bạn nhỏ dễ thương

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012


(Zing)- Với thiết kế xinh xắn, bắt mắt, giá bán chỉ hơn 6 triệu đồng nhưng được cài sẵn hệ điều hành Windows 7, Lenovo S100 là chiếc netbook phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người cần một chiếc máy thứ hai để làm việc khi di chuyển.


Lenovo, với dòng sản phẩm mới nhất mang tên IdeaPad S100, sở hữu nhiều đổi mới so với hai dòng sản phẩm 10 inch trước đây, hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường một sự lựa chọn mới khó có thể bỏ qua trong phân khúc netbook. Những khách hàng phù hợp và tiềm năng của chiếc máy này là các bạn học sinh, sinh viên không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc máy tính chủ yếu phục vụ nhu cầu học tập và giải trí đơn thuần, hoặc những người có đặc thù công việc hay phải di chuyển nhưng không đòi hỏi máy tính phải có sức mạnh hay hiệu năng xử lý đặc biệt, ví dụ như nghề phóng viên.


Trước hết, nói về Lenovo IdeaPad S100, ấn tượng đầu tiên cần phải nhắc đến chính là ngoại hình. Máy có ba lựa chọn về màu vỏ là đen, xanh và đỏ, trong đó hai màu xanh và đỏ trông rất bắt mắt, trẻ trung và sành điệu. Toàn bộ phần vỏ máy bên ngoài và bề mặt bên trong đều được thiết kế cùng màu và được in vân nổi rất cuốn hút. Thân hình nhỏ nhắn của một mẫu máy 10 inch, các góc được bo tròn xinh xắn khiến cho chiếc máy này thoạt nhìn người ta cứ tưởng như nó chỉ là một cuốn sổ công tác. Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, hoàn toàn lý tưởng cho các bạn sinh viên cầm theo khi chuyển giảng đường, hay các phóng viên mang theo mỗi khi đi tác nghiệp.


Lenovo muốn tận dụng hết không gian bên trong để dành cho bàn phím, vì vậy một giải pháp rất sáng tạo và độc đáo được họ đưa ra là bố trí các phím bấm cứng lên cạnh bên trái màn hình, bao gồm phím nguồn và phím QS (Quick Start - cho phép người dùng sử dụng một số tính năng mà không cần khởi động máy). Ở giữa hai phím bấm này có một lỗ nhỏ để người dùng kích hoạt chức năng phục hồi hệ thống One Key Recovery. Ở gờ phía trên màn hình, Lenovo cũng trang bị cho máy một webcam tích hợp.


Bàn phím chiclet của máy có một số thay đổi về vị trí các phím như PgUp, PgDn, Home, End... để tiết kiệm diện tích, nhưng về cơ bản vẫn được thiết kế tương tự như ở những dòng laptop Lenovo khác. Người dùng sẽ chỉ mất thời gian ngắn để làm quen với bàn phím, khi đã quen thuộc rồi sẽ thao tác rất thoải mái. Bàn di chuột của máy được thiết kế rất độc đáo, với hai phím chuột phải/trái được giấu phía dưới chứ không lộ rõ như thông thường.


Cổng kết nối được bố trí ở hai cạnh bên, trong khi đầu đọc thẻ nhớ nằm ở gờ trước. Với thân hình nhỏ gọn, Lenovo IdeaPad S100 chỉ được trang bị 3 cổng USB, cổng VGA, Ethernet, giắc cắm tai nghe và giắc cắm sạc, những kết nối quan trọng và cần thiết nhất. Màn hình 10 inch của máy có độ phân giải 1.024 x 600, cho khả năng hiển thị sáng và sắc nét, tuy không bằng màn hình chất lượng HD ở những dòng máy lớn hơn.


Ở bên trong, Lenovo IdeaPad S100 được trang bị vi xử lý Intel Atom N570 1,66 GHz, RAM 1GB, ổ cứng 250GB, card đồ họa tích hợp Intel GMA 3150 và đặc biệt là được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Starter. Khả năng bắt sóng Wi-Fi của máy tốt, ổn định. Pin máy có thể hoạt động liên tục trong khoảng từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ, tùy thực tế sử dụng. Đây là một điểm cộng dành cho Lenovo S100, bởi nó sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc quá nhiều vào nguồn điện.


Mặc dù vậy, tốc độ thực thi của chiếc máy này không được cao, một điều khá dễ hiểu đối với một mẫu netbook có cấu hình như trên. Khi mở nhiều tab cùng lúc trong trình duyệt, máy sẽ cần một khoảng thời gian lâu hơn bình thường để load trang. Điều tương tự cũng xảy ra khi mở cùng lúc nhiều chương trình khác nhau. Ngoài ra, một nhược điểm nữa ở chiếc máy này là khả năng tản nhiệt phía dưới không được tốt, đế máy bên phía tay trái nóng lên khá nhanh sau một thời gian sử dụng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn