Những dòng xe tốt nhất mới ra của năm 2012

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012


(Tamnhin.net) - Theo tạp chí About bình chọn hàng năm về các loại xe cho hay, năm nay, các nhà sản xuất ô tô tập trung nhấn mạnh vào sự thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu, và họ cũng giới thiệu một số loại xe chất lượng cao mới ra. Sau đây là những chiếc xe mà họ cho là tốt hơn cả, được trình bày theo thứ tự chữ cái - cộng với danh hiệu "dòng xe cải tiến nhất".


Nhiều người sử dụng rất thích SRT8 phiên bản dòng xe sedan của Chrysler, động cơ Hemi V8 lớn đã làm cho nó có giá trị và bỏ qua nhược điểm của xe. Nhưng chưa bao giờ kể từ khi thiết kế lại Chrysler 300 và bộ sạc trong năm 2011 - và thêm phiên bản SRT8 cho năm 2012 – thì không có nhược điểm để đưa ra! Nội thất giá rẻ. Chrysler 300 SRT8 và Dodge Charger SRT8 của ngày hôm nay là dòng xe sedan có hiệu suất đáng gờm với nội thất-cắt rất gọn gàng và lịch sự. HEMI V8 - lên đến 6,4 lít và 465 mã lực - tốt hơn bao giờ hết. Dễ dàng tắt, và động cơ lắng xuống từ từ để tiết kiệm xăng.


Ford Focus bắt đầu quay lại thị trường vào năm 1999 và là một chiếc xe châu âu mang phong cách Hoa Kỳ. Đây thực sự gặt hái được thành công rực rỡ, nhưng khi Ford quyết định tách các mẫu xe Focus mang phong cách châu Âu và Bắc Mỹ, thì dòng xe này đã bị mờ nhạt. Ford đã phát hiện ra lỗi của nó, và trình làng chiếc Euro Focus. Tại sao đó lại là một điều tốt? Bởi vì chúng không được sản xuất trên quan điểm "lớn hơn là tốt hơn.” Người Châu Âu đòi hỏi mức độ sang trọng và linh hoạt cao đối với chiếc xe nhỏ, cùng với tiết kiệm nhiên liệu để chống chịu được giá nhiên liệu ở mức $8/gallon.


Mục tiêu thiết kế của hãng xe Ford cho Boss 302 là tạo ra một chiếc Mustang có thể đọ với dòng BMW M3. Và bạn biết những gì? Họ đã làm được! Các kỹ sư Ford thiết kế Boss như thể họ đang sản xuất một chiếc xe đua, tăng cường động cơ V8 cho hiệu suất 7.500 RPM, bằng cách cải tiến hệ thống giảm xóc sử dụng lò xo cứng hơn và tay số 5 nấc và cung cấp phiên bản có thể tham gia đường đua Laguna Seca. Theo nhà báo được lái thử cho hay, chiếc Mustang này thực sự có thể sánh với một chiếc M3! Chiếc BMW có hình thức tốt hơn một chút, nhưng nhà báo này nghĩ rằng dòng Boss sẽ mag lại trải nghiệm thú vị hơn. Đây là một minh chứng kỹ thuật tuyệt vời, và nó khiến người sử dụng mong chờ những chiếc xe ô tô hiệu suất cao hơn từ Ford.


Chiếc Honda Civic bình thường cũng có thể trở thành tâm điểm của những cuộc tranh luận. Khi một chiếc Civic mới ra mắt, rất nhiều nhà báo cho rằng là do chậm thay đổi hoặc đổi mới, nhưng điều đó không thể thay đổi thực tế rằng Civic là một chiếc xe nhỏ gọn nhất trên thị trường. Bạn có thể chọn một chiếc xe mui kín hoặc xe hơi hai cửa, dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe có hiệu suất cao, một mẫu xe có ghế bọc da nhăn, một mẫu xe lai, thậm chí là loại xe thay thế nhiên liệu chạy nhiên liệu sạch. Tùy theo từng dòng Civic bạn chọn, nói chung, bạn đều được bảo hành miễn phí nhiều năm. Một số nhà báo cho rằng không đổ lỗi cho Honda vì đã bám vào một phương pháp, và họ muốn nhà sản xuất ô tô khác cung cấp nhiều sự lựa chọn trong chiếc xe hơi nhỏ gọn của mình.


Bạn có thể thích hoặc ghét Veloster, nhưng bạn phải công nhận Hyundai vì mức độ thành thật của nó. Chỉ có một vài nhà sản xuất ô tô dám tung ra thị trường tương đối “bảo thủ” một cái gì đó thực sự khác biệt và bây giờ Veloster đã dũng cảm đi ngược lại, từ bố trí cánh cửa bất thường (một cánh cửa phía người lái xe, hai cửa phía chỗ ngồi của hành khách) đến kiểu nội thất độc đáo. Hyundai coi Veloster là một "chiếc xe hào quang," và họ rao giá bán từ $18.000 đến $23.000. Veloster có động cơ dung tích 1,6 lít, phun trực tiếp, được điều chỉnh nhằm tiết kiệm nhiên liệu thay vì là hiệu suất, nhưng Hyundai cho biết một chiếc xe Veloster tăng áp sẽ được ra mắt vào năm 2013.


Bấy lâu nay, nhiều người luôn là một fan hâm mộ thời gian dài của Impreza, sự kết hợp của tất cả các ổ đĩa bánh xe và kiểm soát điện tử ổn định đã làm cho nó là̀ một trong những chiếc xe an toàn nhất và chắc chân nhất trên thị trường. Vấn đề là, Impreza cũ dù có chút lập dị, với phong cách kỳ lạ và động cơ mạnh mẽ nhưng có một động cơ tiêu tốn nhiên liệu. Trong năm 2012, Impreza hoàn thiện với tất cả các tính năng. Chiếc xe mới khá đẹp và rộng rãi, với một nội thất hấp dẫn hơn rất nhiều và một động cơ nhỏ hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Và nó vẫn giữ những phẩm chất tốt nhất của Impreza cũ: Tất cả các ổ đĩa bánh xe và hệ thống giảm xóc được thiết kế tốt, cùng cung cấp khả năng điều khiển tuyệt vời và đi lại trong mọi thời tiết. Và chiếc xe này có giá cả cạnh tranh nhất: có nghĩa rằng cho dù bạn muốn một chiếc xe giá rẻ, cơ bản hoặc một dòng xe hàng đầu với ghế bọc da và thiết bị chỉ đường, bạn có thể nhận được tất cả các ổ đĩa bánh xe của Impreza với giá tương đương một chiếc xe thông thường có ổ đĩa bánh xe phía trước.


Đây là một trong những kiểu xe ô tô sáng tạo nhất. Dòng Prius v không khác gì một Prius thông thường với một khoang liên hợp để chở hàng hóa, cho phép người mua để thêm 12 feet khối hàng hóa với chi phí khoảng 8 MPG. (Theo kết quả thử nghiệm, sự khác biệt chỉ là 2,5 MPG). Nhưng chúng ta hãy nhìn vào bức tranh tổng thể: Pruis v có ghế sau và thùng để hành lí phía sau của một chiếc SUV nhỏ cộng thêm việc chiếc xe này chỉ sử dụng khoảng một nửa nhiên liệu nhiều – tương đương 42 MPG (theo EPA) . Với Prius v, những người nào thực sự cần không gian lớn giờ đây có thể tận hưởng những lợi ích môi trường mà dòng xe lai này mang lại. Cực kì đơn giản mà lại tuyệt vời. Lẽ ra, họ nên viết hoa "v"...


Volkswagen JettaGLI

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn