Những ultrabook đáng chú ý nhất tại CES 2012

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012


Acer đã trang bị cho sản phẩm của mình nhiều công nghệ riêng của hãng, trong đó có công nghệ Instant On cho phép máy chỉ mất 1,5 giây để trở lại Windows từ chế độ ngủ, bên cạnh đó là công nghệ Always Connect, cho phép kích hoạt sản phẩm thông qua smartphone và đăng nhập vào các tài khoản trực tuyến mà người dùng đã đăng nhập trước đó.


Trong đó, vi xử lý chính của X1 Hybrid là Intel Core i5 hoặc i7, sử dụng 8GB bộ nhớ RAM để sử dụng trên hệ điều hành Windows 7 như bình thường. Tuy nhiên, khi muốn, người dùng có thể chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, lúc đó vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz của Qualcomm (thường dùng trên smartphone hoặc máy tính bảng), 1GB bộ nhớ RAM và ổ cứng 16GB riêng biệt sẽ được kích hoạt, lúc này sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Linux đã được Lenovo thiết kế riêng cho thiết bị của mình, để người dùng có thể duyệt web, xem ảnh, phim trên chế độ này.


Ultrabook Satellite có kích cỡ khá dày (19,8mm), sẽ sử dụng vi xử lý Core i thế hệ thứ 3 của Intel (Ivy Bridge) sẽ cho tốc độ xử lý mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn. Sản phẩm có màn hình 14 inch, độ phân giải 1366x766, trang bị 3 cổng USB, Ethernet, HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD.


Khác với những mẫu ultrabook khác sử dụng lớp vỏ bằng hợp kim, Spectre lại được trang bị lớp vỏ bằng kính chống trầy xước, tạo nên một vẻ bóng bẩy đẹp mắt và sang trọng.


XPS 13 có màn hình rộng 13,3-inch, độ phân giải 1366x768 bằng kính chống trầy xước Gorilla Glass, dày 18mm và nặng chỉ 1,3kg. Máy được trang bị vi xử lý Core i3 của Intel, 4GB bộ nhớ RAM, 128 GB ổ cứng lưu trữ dạng SSD.


IdeaPad YOGA được trang bị màn hình cảm ứng 13-inch với đầy đủ bàn phím và có thiết kế như một chiếc ultrabook thông thường, chỉ dày 17mm và nặng 1,4kg.


Đáng chú ý nhất là kích thước của sản phẩm, khi mẫu ultrabook với tên gọi Z330 với độ dày chỉ 14,7 mm và nặng chỉ 1,2kg. Đây được xem là mẫu ultrabook mỏng và nhẹ nhất hiện nay.


Điểm khác biệt là thay vì ngữa màn hình ra 360 độ để biến chiếc ultrabook thành máy tính bảng, thì Toshiba lại đưa ra cách thức “biến hóa” khác dành cho sản phẩm của mình, đó là sử dụng 1 chân đế bên dưới màn hình, cho phép lật úp màn hình xuống bàn phím để đưa một chiếc laptop về thành máy tính bảng.


Điểm đặc biệt của mẫu ultrabook này là có một touchpad trong suốt và trải dài ở phía dưới bàn phím. Khi ultrabook được đóng lại, phần touchpad trong suốt này sẽ trở thành một màn hình cảm ứng, với giao diện tương tự như giao diện Metro của Windows 8, cho phép người dùng sử dụng tương tự như một máy tính bảng để duyệt web, kiểm tra email… mà không cần phải mở ultrabook lên. Tuy nhiên, hệ điều hành sử dụng ở đây hoàn toàn không phải là Windows 8, mà Intel cho biết đó là hệ điều hành riêng do chính Intel xây dựng và phát triển.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn