Tiết lộ thú vị của những 'cao thủ' tại Apple Store

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Nếu bạn biết nguyên nhân khiến chiếc iPhone hỏng hóc, tốt nhất hãy nói cho nhân viên kỹ thuật. Lý do bởi họ luôn muốn giúp đỡ bạn. Sẽ chẳng ra sao nếu bạn cố gắng đánh lừa và thuyết phục họ rằng chú dế vẫn được bảo quản bình thường, dù vừa làm rơi máy từ trên cao xuống đất.


Còn hiện giờ, đặc quyền trên đã được thu hồi và chỉ trao cho cấp độ quản lý, nhưng không có nghĩa bạn lại mất lịch sự đâu nha.


Apple duy trì chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày đầu tiên, nhưng con số ấy có thể kéo dài tới 45 ngày. Quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi nhân viên, nhưng bạn cần thuyết phục họ bằng cách trình bày lý do đúng đắn.


Nếu pin của iPhone bị hỏng, Apple sẽ không thay mới trừ khi bạn móc ví 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Nếu lợi dụng tốt việc này, người dùng có thể nhận được chú dế mới cứng chỉ với 80 USD.


Dù chẳng phải điều bí mật song rất ít người biết rằng tai nghe đi kèm iPhone cũng được bảo hành tương tự điện thoại. Nếu chúng ngừng làm việc dù bạn sử dụng bình thường, hãy đến và đổi ngay cho mình một sản phẩm mới nào.


Đúng vậy, chuyện này cũng diễn ra với phụ kiện đi kèm khác, chẳng hạn như bộ sạc. Theo cựu nhân viên của Genius Bar, họ thường đổi mới phụ kiện cho người dùng như... đổi kẹo ấy.


Nếu iPhone gặp phải trục trặc quá phổ biến, khả năng bạn được thay mới thiết bị luôn rất cao. Điều này khiến một số người khi trình bày lỗi trên máy thường cố tình lái sang các vấn đề này nhằm được đổi máy, như phím Home bị hỏng, treo nút nguồn, chết điểm ảnh trên màn hình…


Thật đáng buồn, bạn hầu như không thể giảm thiểu thời gian chờ gặp nhân viên kỹ thuật vì hầu hết cửa hàng đều chật cứng. Cũng không có chuyện bạn cứ thế đến và gặp họ, thay vào đó là những cuộc hẹn được sắp xếp qua internet hoặc đăng ký trước.


Đúng thế, nếu bạn lỗi hẹn trong vòng 15 phút, Apple vẫn duy trì thứ tự ưu tiên song bạn phải kiên nhẫn chờ thêm chút ít thời gian nữa nha.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn