Trắng tinh khôi - màu thời trang không khi nào lỗi mốt

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012


Màu trắng luôn là màu được ưa chuộng,nhất là mùa Xuân - Hè, vì nó nổi bật giữa bầu trời xanh và dưới ánh nắngvàng. Trong thế giới thời trang, màu trắng làm không gian bừng sáng, ẩnchứa vẻ thanh lịch đến hoàn hảo.


Mùa này, trắng hiện diện rất nhiều, từ trang phục đếncác loại phụ kiện như giày, túi xách... Nếu thích vẻ đẹp trong sáng củamàu trắng, bạn hãy chọn ngay một bộ trang phục hoặc một chiếc túi xách,mũ, giày dép mang màu sắc thánh thiện này vì chúng chẳng khi nào lỗimốt.


Tuy nhiên, trắng là màu trung tính, để diện trắng chothật đẹp và thật style, bạn cần phải nắm vững các quy tắc phối đồ riêngcủa sắc trắng và dưới đây là 10 quy tắc để bạn tham khảo nè.


1. Hãy chắc rằng màu trắng hợp với bạn. Không phải ai cũng có thểmặc đẹp với đồ màu trắng. Hãy lưu ý đến màu da, nếu da bạn rám nắng đậmthì màu trắng quả là một thảm hoạ. Hoặc nếu bạn tương đối múp míp, màutrắng có thể sẽ khiến bạn càng trở nên múp míp hơn.


2. Nếu bạn muốn mặc áo bó sát thì không nên chọn màu trắng. Màu trắngkhông thuộc loại màu có thể nhấn mạnh những đường cong trên cơ thể nhưmột số màu khác. Trang phục trang trắng đồng nghĩa với sự mát mẻ, thoảimái. Vậy nên hãy chọn loại áo rộng rãi, có thể cử động dễ dàng.


3. Màu trắng vốn đơn giản, do đó nên có những điểm nhấn trên áo để nótrở nên sinh động. Trong trường hợp này, những diềm xếp nếp, ren hoặcđăng ten… hoàn toàn được khuyến khích.


4. Độ trong suốt của các loại vải màu trắng là điều cần phải kiểm tratrước khi mua. Đưa loại vải đó hướng về ánh nắng mặt trời, đặt một bàntay sau mặt vải. Nếu bạn nhìn rõ màu sắc và hình dạng của bàn tay, điềuđó có nghĩa ai nấy đều có thể nhìn xuyên qua chiếc áo của bạn.


5. Vải trắng dễ bị bẩn do mồ hôi, bụi, các vết ố…hơn các loại màukhác. Do đó, nên chọn loại vải tốt chất lượng cao có các đặc tính: dễthấm mồ hôi, mát mẻ và bền. Lanh, cotton hay vải thô được khuyên dùng.


6. Có ba cách để mặc đồ trắng: mặc đồng bộ trắng, kết hợp trắng –đen, kết hợp trắng – các màu sáng. Đen trắng kết hợp rất duyên trên chấmbi, kẻ sọc hay hoạ tiết hoa. Các màu sáng được các nhà thiết kế thếgiới ưa dùng trong năm nay cùng với màu trắng là màu đỏ, xanh lam, hồngtím, vàng đậm, xanh lá.


7. Nếu bạn luôn luôn có thói quen mặc áo trắng – quần đen, hãy thửthay đổi bằng cách đảo ngược vị trí của chúng. Hiệu quả bất ngờ sẽ khiếnbạn phải ngạc nhiên.


8. Underwear đi kèm phục trang trắng sẽ có màu gì? Màutrắng hay tất cả các màu khác đều không ổn. Hãy chọn underwear màu da đểtạo nên sự kín đáo, lịch lãm. Tuyệt đối không mặc underwear có hoạtiết.


9. Chọn giày dép như thế nào? Một đôi giày đỏ chói gót nhọn hoàn toànkhông hợp với trang phục màu trắng. Những màu chìm với kiểu dáng đơngiản là tốt nhất: Màu be, màu nâu, vàng dịu, màu xanh nhạt… Sandals mảnhhay tông đều là những lựa chọn tốt. Nên cân nhắc trước khi đi giày màutrắng. Chúng sẽ khiến chân bạn to hơn bình thường.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn