Những chú dế không thể quên trong lịch sử Nokia

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012


2. Những di động phổ biến nhất quả đất


Một số gương mặt đình đám khác như 8210, 3210, 3310… với mức giá mềm, đáng tin cậy, thân thiện và được khách hàng yêu thích. Ngoài ra, bạn hãy nhớ rằng Nokia 1100 chính là dòng máy phổ biến nhất trong lịch sử di động.


Loạt sản phẩm Nokia đầu tay khá xấu, song hãng mạnh dạn thay đổi thiết kế và đem lại cảm hứng cho người dùng. Chẳng hạn như Nokia 8110 đi tiên phong trong mảng nắp trượt và lên phim Ma trận, Nokia 8800 trang bị lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại, Nokia 7650 tích hợp camera... Đó là chưa kể đến model xoay tròn Nokia 2650 hoặc Nokia 7390 đầy thời trang.


Tương tự, đại gia Phần Lan tiên phong trong việc phát triển điện thoại thành công cụ chơi game. Bạn còn nhớ trò Snake đơn giản mà cuốn hút chứ? Tựa game này góp mặt lần đầu trên Nokia 6110 vào năm 1997 đấy nhé. Hay như N-Gage, tuy kém thành công song chúng giúp khách hàng thay đổi cách nhìn về di động chơi game.


Nokia đang đuối sức trong cuộc đua smartphone. Song nhìn lại quá khứ, bạn sẽ thấy hãng không thua kém ai. Với Symbian, lần đầu tiên một hãng sản xuất sử dụng hệ điều hành của bên thứ ba. Sự kết hợp đem tới nhiều chiếc smartphone mạnh mẽ và đẹp mắt như E-series hay N-series. Chẳng mấy ai nghi ngờ sức hút đặc biệt trên Nokia N95. Và cho đến giờ, chú dế vẫn nằm trong nhóm đa phương tiện như mọi đồng nghiệp khác.


iPhone đang “bá đạo” nhất thị trường nhưng Nokia vẫn là một thế lực lớn trong làng di động, nhất là khi loạt điện thoại phổ thông vẫn bán được nhiều nhất và Nokia nắm trong tay phần lớn thị phần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn