Dâu tây làm chậm quá trình lão hóa ở người cao tuổi

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ vừa được công bố hôm thứ Năm (26/4), quả việt quất và dâu tây sẽ giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở phụ nữ cao tuổi.
Nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát tiến hành trên 16.000 phụ nữ độ tuổi 70 từ năm 1976 đến năm 2011. Kết quả cho thấy, những phụ nữ cao tuổi ăn nhiều quả mọng trong đó có việt quất và dâu tây thì quá trình suy giảm nhận thức diễn ra chậm hơn 2,5 năm so với phụ nữ khác do loại quả này rất giàu Flavonoid, một chất chống oxy hóa.

Flavonoid ngoài ra cũng được tìm thấy trong táo, trà, rượu vang đỏ, và hành tây. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư.

“Chúng tôi có thể cung cấp được bằng chứng dịch tễ học đầu tiên rằng những quả mọng có thể làm chậm tiến trình làm  suy giảm nhận thức ở phụ nữ cao tuổi”. Elizabeth Devore, bác sỹ tại ĐH Y Harvard ở Boston,  Massachussetts, cho biết.

“Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa y tế cộng đồng quan trọng. Điều này sẽ  giúp điều chỉnh chế độ ăn uống khá đơn giản để bảo vệ chức năng não ở người cao tuổi”.

Song Hà (Theo Channelnewsasia)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn