Phát hiện loại vi khuẩn kháng hầu hết các loại kháng sinh

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Phát hiện này được công bố bởi các nhà nghiên cứu thuộc hai trường đại học McMaster và Arkon. Họ đã phát hiện ra các chủng vi khuẩn tồn tại trong hang động Lechuguilla chưa từng tiếp xúc với con người này đều có khả năng đề kháng tự nhiên với những loại thuốc kháng sinh đang được sử dụng.



Theo nghiên cứu thì tất cả các loài vi khuẩn ở đây đều có khả năng đề kháng ít nhất là một loại kháng sinh, mặt khác một số được tìm thấy có khả năng đề kháng tới 14 loại kháng sinh. Nghiên cứu về sự phát triển của vi khuẩn kháng thuốc sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ khám phá này bởi vì các dạng vi khuẩn này có thể được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng không thể chữa trị hiện nay.

Hang động Lechuguilaa nằm ở Vườn quốc gia Carlsbad Cavern là một khu vực giới hạn từ khi các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra nó vào năm 1986. Với độ sâu 1604 feet (489m) và bao quanh bởi đá không thấm nước - điều đó có nghĩa là nó có thể mất đến 10.000 năm để có thể đạt được độ sâu nhất hiện tại. Trong một môi trường như vậy mà các loài vi khuẩn lại có thể kháng được thuốc thực sự là vô cùng kì lạ.


“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các loài vi khuẩn này có thể vài triệu năm tuổi, dù vậy chúng tôi chỉ tập trung nghiên cứu trong vòng 70 năm trở lại đây” - giám đốc Gerry Wright, Viện Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm Michael G. DeGroote cho biết. “Điều quan trọng là phát hiện này sẽ giúp chúng ta tìm ra cách để ngăn ngừa sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng và tìm được phương pháp chữa trị”.


Theo Genk, Gizmag
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn