Samsung ra mắt màn hình LCD dẻo

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012


Samsung đăng ký thương hiệu YOUM từ giữa tháng 3, với cam kết sẽ sản xuất ra những linh kiện màn hình mỏng, nhẹ hơn và nhất là không thể vỡ.


Khác biệt lớn nhất giữa YOUM và các sản phẩm màn hình LCD/OLED thông thường chính là ở các lớp vật liệu bên trong. Như hình bên dưới, màn hình LCD sẽ có 6 lớp, 2 trong số đó là kính. Màn hình OLED ít hơn, chỉ có 4 lớp, song vẫn phải có 2 lớp kính. Chính những lớp kính này khiến cho màn hình dễ vỡ hơn và không thể bẻ cong theo ý muốn. Với màn hình YOUM, 2 lớp kính được thay bằng lớp phim, nhờ đó tăng độ mềm dẻo và độ bền của sản phẩm.


Trước đây, Samsung đã nhiều lần giới thiệu công nghệ màn hình dẻo của hãng tại các sự kiện công nghệ lớn. Không chỉ bẻ cong, một số bằng sáng chế về màn hình hiển thị của Samsung công bố gần đây cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc đang nghĩ đến những sản phẩm trong tương lai với màn hình có thể cuộn tròn. Dự kiến, màn hình YOUM bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong quý này, và sẽ được thương mại hóa trong năm nay. Dưới đây là một số ý tưởng ứng dụng công nghệ màn hình dẻo vào thực tế.


Đồng hồ báo thức


Business Card


Dù che mưa độc đáo với màn hình hiển thị bên dưới

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn