Xế hộp của các tỉ phú giàu nhất thế giới

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012


Carlos Slim Helu - người đứng đầu danh sách những tỉ phú thế giới do Forbes bình chọn - sử dụng một chiếc Bentley Continental Flying Spur trị giá 300.000 USD. Chiếc xe sang của ông trùm truyền thông Mexico được mệnh danh là "tàu cao tốc bọc nhung", có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.


Carlos Slim Helu - người đứng đầu danh sách những tỉ phú thế giới do Forbes bình chọn - sử dụng một chiếc Bentley Continental Flying Spurtrị giá 300.000 USD. Chiếc xe sang của ông trùm truyền thông Mexico được mệnh danh là "tàu cao tốc bọc nhung", có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.


Chiếc Porsche 959 Coupe của tỉ phú Bill Gateslà một trong số 230 chiếc duy nhất xuất xưởng trên toàn thế giới. Nó cũng là chiếc xe được đặc cách cho phép lưu hành trên đường phố Mỹ dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton, bởi Porsche 959 chưa vượt qua bất cứ một cuộc kiểm tra chất lượng nào tại Mỹ. Tại thời điểm đó, chiếc coupe của Bill Gates có giá 235.000 USD, nhưng hiện tại, giá bán của nó đã lên tới hơn 400.000 USD.


Alice Walton - người thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ WalMart, người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới lại lựa chọn chiếc xe bán tải Ford F-150 King Ranch. Chiếc xe thông dụng này trị giá khoảng 40.000 USD.


Hoàng tử Al-Waleed Bin Talal - thành viên của gia đình Hoàng gia Ả-rập Xê-út - sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom. Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc xe sang này có giá 250.000 USD, trong khi bản cao cấp nhất mà ông đang sở hữu có giá 450.000 USD.


Thị trưởng thành phố NewYork Michael Bloomberg chọn cho mình chiếc Audi R8. Chiếc xế hộp đầu tiên được đứng vào hàng ngũ siêu xe của Audi được bán với giá 120.000 USD.


Tỉ phú Larry Ellison, người sáng lập ra hãng Oracle, nổi tiếng với bộ sưu tập hàng loạt những siêu xe danh giá, trong đó nổi bật nhất là chiếc McLaren F1. Vào năm 1998, siêu xe này đã được ghi nhận là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới. McLaren F1 đã không còn trên dây chuyền sản xuất, và muốn sở hữu một chiếc ở thời điểm hiện tại, người ta phải bỏ ra số tiền không dưới 4 triệu USD.


Warren Buffett - người đứng trong top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới lái một chiếc Cadillac DTS. Chiếc xe được ông mua ngay sau khi vụ thâu tóm hãng General Motors của vị tỉ phú này bất thành. Giá bán của nó là 45.000 USD.


Tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg thường xuất hiện trên phố với một chiếc Acura TSX. Chiếc xe của anh được coi là bình dân nhất trong giới nhà giàu nước Mỹ, bởi giá trị của nó chỉ khoảng 30.000 USD.


Michael Dell - người sáng lập ra hãng máy tính Dell - đồng hành với một chiếc Porsche Boxstertừ năm 2004. Mặc dù giá bán của nó lên đến 80.000 USD, người ta có thể tìm thấy một chiếc Boxster cũ với giá chỉ bằng 1/4 số đó.


CEO của Microsoft Steve Ballmer - người sở hữu khối tài sản lên đến 15 tỉ USD - lại sử dụng một chiếc xế hộp rất "bình dân". Ảnh chụp ông đứng cạnh CEO của hãng Ford, bên chiếc Fusion hybridtrị giá 19.000 USD.


Audi R8 cũng là lựa chọn của Phil Knight- người sáng lập ra hãng Nike.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn