Audi A3 mới với nhiều công nghệ vượt trội

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012


Hệ thống giải trí trên xe được trang bị vi xử lý lõi kép Nvidia tốc độ 1,2 GHz. Vi xử lý này được bố trí tiện lợi để có thể dễ dàng tháo ra và nâng cấp bằng một vi xử lý khác nhanh hơn. Hệ thống thông tin giải trí trên xe được kết nối với một kho ứng dụng riêng biệt, nên nó có thể dễ dàng cập nhật cơ sở dữ liệu từ xa giống như cách thức của những chiếc smartphone. Do đó, những hư hỏng, sự cố của xe có thể được cảnh báo trước mà không cần phải đến đại lý để kiểm tra. Một tính năng khá thú vị khác của chiếc xe đó là khả năng nhận diện chữ viết tay. Nó sẽ lặp lại chính xác những gì bạn viết lên.


Cụm điều khiển trung tâm được trang bị một tính năng thông minh khác, đó là Audi Phone Box. Chỉ cần đặt điện thoại vào chiếc hộp này, không cần dây rợ hay các kết nối vật lý khác, chiếc xe sẽ tự khuếch đại tín hiệu, giúp việc nhận cuộc gọi tốt hơn, cũng như truyền dữ liệu nhanh hơn. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý mạnh mẽ cũng giúp chiếc Audi A3 có thể thực hiện tốt hơn công nghệ Audi Driver Assistant (hỗ trợ lái xe).


Hầu hết những tính năng này đều được trang bị trên chiếc A6 và A8. Ngoài ra còn có những chức năng khác như kiểm soát tốc độ di chuyển thích hợp, phán đoán trước những vụ va chạm có thể xảy ra, kết hợp với bộ phận xác định các điểm mù. Hơn thế nữa, đây là lần đầu tiên chiếc xe được cung cấp chức năng cảnh báo làn đường, giúp xe luôn di chuyển đúng làn đường.



Audi A3 thừa hưởng nhiều tính năng nổi trội khác của Volkswagen, bao gồm cả việc giảm hệ thống dây dẫn điện, nên trọng lượng và chi phí của xe cũng giảm. Khi bắt đầu phát triển A3, các kỹ sư đã chú trọng đến việc giảm trọng lượng của xe. Kết cấu thân xe cứng cáp được làm từ thép, giúp chiếc xe giảm 18 kg. Các vòm trên bánh xe và nắp capo được làm từ nhôm, giúp giảm 7 kg, và các tấm cách nhiệt mái nhẹ hơn 600 gr. Các chốt nhựa được sử dụng thay thế cho hàng trăm chiếc vít kim loại cũng giúp xe giảm trọng lượng 4 gr mỗi chiếc. Carbin xe được thiết kế rất hoàn hảo, từ bảng điều khiển hiệu ứng 3D cho đến các lỗ khí có khả năng điều chỉnh phân tán và tập trung.



Chiều dài trục trước đến trục sau của xe tăng thêm 23 mm, và toàn bộ thân xe dài hơn 50 mm, nên trục trước được đẩy xa hơn 40 mm về phía trước, giúp xe cân bằng và hoạt động tốt hơn.


Audi A3 mới sẽ được xuất xưởng với 3 phiên bản động cơ hoàn toàn mới so với những chiếc A3 cũ. Đầu tiên sẽ là động cơ 1.4L TFSI 121 mã lực. Tiếp đó là động cơ 1.8L TFSI (của chiếc A5) 177 mã lực và máy dầu 2.0L TDI 147 mã lực. Tất cả các động cơ này đều có trọng lượng nhẹ hơn và được tích hợp công nghệ dừng-khởi động bằng nút bấm.


Phiên bản máy dầu và 1.8L TFSI được trang bị hộp số DSG 7 cấp, trong khi phiên bản động cơ 1.4L TFSI chỉ có hộp số sàn. Phiên bản truyền động 4 bánh (Quattro) với động cơ lớn hơn sẽ được sản xuất vào cuối năm. Phiên bản tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất là chiếc chạy máy dầu 2.0L TDI, với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5l/100km, sinh ra lượng khí CO2 ở mức 106g/km. Phiên bản 1.6L TDI ra mắt năm 2013 sẽ được cải tiến nhiều hơn để đạt mức tiêu thụ 3,1l/100km, với lượng khí thải 99g/km.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn