Concept Numéro 9 – Chiếc xe đến từ tương lai

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012


Tại Thượng Hải vào năm 2011, Citroën đã giới thiệu DS5. Đánh giá chiếc xe sau triển lãm này, người ta thấy rằng có rất nhiều lý do tại sao DS5 lại là một thiết kế quan trọng và ấn tượng, nhưng yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của báo giới có lẽ do đây là “cuộc hôn nhân xứng đôi vừa lứa” giữa một bên là thương hiệu xe sang của Pháp và một bên là cách tiếp cận thiết kế đương đại Trung Quốc. Thành quả chính là chiếc xe trên cả tuyệt vời – DS5. Người ta có cảm tưởng chiếc xe này là một ý đồ của DS hướng tới quốc gia đông dân nhất thế giới khi mà các thiết kế tập trung quá nhiều vào thị trường Trung Quốc.


Carlo Bonzanigo – Người đứng đầu bộ phận thiết kế nâng cao và lãnh đạo chương trình DS Numéro 9


Thierry Metroz – Giám đốc thiết kế của Citroën


Carlos Bonzanigo:Chính xác, nhưng 30 năm là quãng thời gian quá muộn. Chiếc xe đầu tiên phát minh ra hệ thống kiểm soát là SM. Ở đây, chúng tôi có hai liên kết với SM – phần lưới tản nhiệt ở phía trước và ở trên vai của hệ thống kiểm soát.


Thierry Metroz:80 % là trên mô hình 3D. Sau đó chúng tôi đã làm một mô hình thử nghiệm. Chúng tôi đã dành thêm vài tuần gọt dũa các đường nét bằng tay để làm tăng chất lượng các bề mặt.


Thierry Metroz:Có một điều đã thay đổi khá nhiều trong những năm gần đây đó là chúng tôi không chỉ làm việc trên những chiếc xe mà chúng tôi còn đang làm việc trên những thiết kế thương hiệu toàn cầu. Chúng tôi làm việc trên những khán đài, những tờ rơi, những quảng cáo. Chúng tôi tìm kiếm ở mọi thứ màu sắc, cách trang trí, chất liệu. Chúng tôi đặt mua tác phẩm điêu khắc được đặt trên những chiếc xe công cộng ở Bắc Kinh và làm đúng theo thiết kế của chúng. Điều đó thực sự quan trọng đối với hình ảnh thương hiệu. Khi bạn muốn ở vị trí sang trọng hoặc cao cấp, bạn có nghĩa vụ phải phù hợp với hình ảnh của bạn.


Carlos Bonzanigo:Đầu tiên, theo thứ tự thời gian xuất hiện sẽ là một chiếc sedan phân khúc C. Tiếp theo đó là một chiếc SUV, và theo sau sẽ là một chiếc sedan sang trọng hạng lớn – chính là chiếc xe mà chúng tôi đang nói đến. Vì vậy chúng ta sẽ đi đến câu hỏi tiếp theo mà mỗi nhà báo thường hỏi “À, một chiếc sedan dài, điều đó có nghĩa là ông sẽ đi theo hướng này (như chiếc Numéro 9 – theo thiết kế).


Thierry Metroz:Chúng tôi muốn dành một thế giới khác cho DS, tuy nhiên vẫn phải giữ lại sự hút hồn vốn có. Chúng tôi không bao giờ muốn hy sinh thần thái quyến rũ của chiếc xe. Chúng tôi muốn tái khám phá một số những ý tưởng đơn giản cho Citroën – như là những tham khảo trên thế giới về một trung tâm con người, rất đơn giản, rất dễ sử dụng nhưng vô cùng lôi cuốn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn